11/03/2015 00:02 GMT+7

Tàu lửa đâm xe tải, ba toa văng khỏi đường ray

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Vụ tai nạn xảy ra khoảng 22g15 ngày 10-3-2015 tại đoạn đường sắt thuộc xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, Quảng Trị khi tàu lửa đâm vào một xe tải.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh QUỐC NAM

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh QUỐC NAM
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh QUỐC NAM

Lực lượng công nhân đường sắt hối hả sửa chữa sau tai nạn để đảm bảo thông suốt tuyến đường sắt Bắc Nam - Ảnh QUỐC NAM
Lực lượng công nhân đường sắt hối hả sửa chữa sau tai nạn để đảm bảo thông suốt tuyến đường sắt Bắc Nam - Ảnh QUỐC NAM

Tàu SE5 từ Hà Nội đi TPHCM vừa qua ga Đông Hà (ga chính của Quảng Trị) khoảng 30km thì đâm vào một chiếc xe tải chở đá với trọng tải lớn đang băng qua đường dân sinh cắt ngang đường sắt.

Đầu tàu bị cắt rời khỏi đoàn tàu và tiếp tục lao về phía trước khoảng gần 1km thì dừng lại. Do va đập mạnh với xe tải, lái tàu đã tử vong. Có ba toa tàu văng ra khỏi đường ray, trong đó có hai toa chở hành khách, một toa là căntin.

Nguồn TVO

Đến 2g10p. Ông Nguyễn Quân Chính, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trực tiếp chỉ đạo cứu hộ tại hiện trường cho biết, đã huy động thêm một xe cẩu chuyên dụng tăng cường vào hiện trường để cẩu ba toa tàu bị lật. Trước mắt sẽ chủ trương cẩu các toa tàu này qua một bên đường để thông đường sắt.

Trong khi đó, tại ga Diên Sanh, đầu máy của tàu SE5 đã được cắt ra thành công để đưa thi thể lái tàu ra. Ngay trong đêm, thi thể lái tàu sẽ được người thân đưa về Huế mai táng. 

Dự kiến đến rạng sáng hôm nay, 11-3-2015 đường sắt Bắc - Nam sẽ thông sau tai nạn.

1g40. Hiện trường đã vãn người. Chủ yếu chỉ còn lực lượng cứu hộ gồm công an và công nhân đường sắt với hơn 100 người làm nhiệm vụ. Xe cẩu và đèn pha đã được huy động đến hiện trường để cẩu ba toa tàu bị lật.

Ông Trung, một người dân ở gần nơi xảy ra tai nạn cho biết, cả nhà ông đang chuẩn bị ngủ thì bổng nhiên nghe một tiếng “rầm” vang lên. Đoán có tai nạn ngoài đường sắt nên cả nhà bật điện chạy ra xem. Ra thì thấy ba toa tàu nằm ngổn ngang. Chiếc xe tải lớn cũng nghiêng một bên gần đó. Cùng lúc, cả xóm cùng chạy ra lao vào tìm cách cứu hộ.

“Các toa tàu móp méo biến dạng nhưng đồ đạc rơi ra ít. Những người bên trong cũng tìm cách thoát ra nên người dân xúm vào giúp. May mà ít người bị thương”, ông Trung kể.

1g35 ngày 11-3. Theo thông tion của PV Tuổi Trẻ, gia đình của ông Lê Văn Phú (53 tuổi, quê ở Thừa Thiên Huế), lái tàu đã tử vong vì tai nạn này đã có mặt tại hiện trường để chuẩn bị đưa thi hài nạn nhân về quê. UBND tỉnh Quảng Trị đã hỗ trợ bước đầu cho gai đình 5 triệu đồng.

Riêng tài xế xe tải chở đá biển số 75R - 00185 bị thương nhẹ cũng đã được đưa về bệnh viện Trung ương Huế để điều trị.

1g30 ngày 11-3. Có mặt tại hiện trường chỉ đạo việc cứu hộ cứu nạn trước 23g ngày 10-3, ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, ngoài lái tàu bị tử vong, toàn bộ số hành khách trên hai toa tàu chở khách chỉ bị thương nhẹ và đều được đưa về BV Đa khoa Quảng Trị để điều trị.

Toàn bộ hành khách và các toa tàu còn lại đã được đưa về ga Đông Hà.

Riêng đầu kéo được đưa về ga Diên Sanh gần đó để xử lý nhằm đưa thi hài của lái tàu ra.

Đến 1g15 ngày 11-3, theo thông tin từ hiện trường của PV Tuổi Trẻ, các toa tàu và số hành khách còn lại đã được kéo về ga Đông Hà. Đồng thời, công nhân đường sắt đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để sửa chữa đoạn đường sắt bị hư hỏng sau tai nạn.

23h00 ngày 10-3-2015. Tại hiện trường, phóng viên Tuổi Trẻ nhìn thấy một toa tàu nằm vắt chéo qua đường ray, một toa nằm dọc đường ray và một toa văng ra gần đường quốc lộ 1 nằm gần đó. Các toa tàu bị móp méo và biến dạng.

Chiếc xe tải nằm lật nghiêng bên đường ray, đá đổ ngổn ngang. Không thấy tài xế chiếc xe tại hiện trường.  Một đám đông hỗn loạn trong bóng tối, do chưa có nguồn ánh sáng nào đưa đến hiện trường.

Tin ban đầu cho hay chưa tìm thấy hành khách nào tử vong, nhưng người bị thương thì khá nhiều, trong đó một số bị thương nặng.

Xe cứu thương đã đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu tại bệnh viện Triệu Hải. Cảnh sát giao thông và công an huyện Hải Lăng đã phong tỏa hiện trường.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên