Theo kế hoạch, tàu SE8 sẽ chạy vào đường số 2 ga Hải Vân (giáp ranh giữa Đà Nẵng và Huế) rồi nằm lại để chờ tàu SE5 chạy ngược chiều vào đường số 1 của ga này.
Tuy nhiên, do lái tàu SE8 - ông Vũ Văn Hải thuộc Chi nhánh Xí nghiệp đầu máy Hà Nội (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) xử lý hãm không kịp khiến đầu máy vượt tín hiệu ra ga làm chẻ ghi (hỏng thiết bị chuyển hướng đoàn tàu).
Tàu chỉ kịp dừng lại khi đầu máy chạy quá mốc ra đường chính tuyến ngược chiều khoảng 22m. Các nhân viên điều độ và nhân viên trong ga Hải Vân đã liên lạc với lái tàu SE5 dừng lại tại cột hiệu vào ga Hải Vân và sử dụng các thiết bị chèn tàu lại tránh tàu trôi dốc. Sau đó, tàu SE8 buộc phải lùi lại để cho tàu SE5 vào ga.
Theo tường trình của ông Vũ Văn Hải – lái tàu SE8 quá trình vào ga lái tàu đã chú ý kéo còi cảnh báo đảm bảo an toàn. Đến ga Hải Vân, tàu SE8 sẽ dừng lại đường số 2 tránh nhau với tàu SE5 chạy ngược chiều.
Ông Hải thừa nhận do lơ là và quá chú ý nhìn biểu đồ chạy tàu nên khi đến tín hiệu ra ga mới phát hiện đã hãm tàu nhưng không kịp.
Sự cố này đã làm cho hàng loạt đoàn tàu chậm giờ, trong đó tàu khách SE8 chậm 223 phút và tàu SE5 phải nằm chờ 185 phút. Khu vực xảy ra sự cố là vị trí đèo dốc, những sự cố như trên uy hiếp nghiêm trọng đến an toàn chạy tàu.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận