12/07/2013 11:04 GMT+7

Tàu chiến Mỹ tiến sát bờ biển Ai Cập

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một tướng hải quân cấp cao của Mỹ ngày 11-7 cho biết hai tàu đổ bộ của nước này đang tiến đến gần bờ biển Ai Cập, một động thái nhằm phòng ngừa sau khi quân đội Ai Cập lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi.

Ai Cập ra lệnh bắt thủ lĩnh phong trào Huynh đệ Hồi giáoAi Cập có thủ tướng, phó tổng thống mới

XbyuRvQD.jpgPhóng to
Tàu đổ bộ Mỹ USS Kearsarge đi qua kênh đào Suez - Ảnh: Reuters

Theo tướng James Amos - chỉ huy lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ, Ai Cập hiện đang trong khủng hoảng, và việc hai tàu chiến USS Kearsarge và USS San Antonio tiến đến gần Ai Cập là “có mục đích”.

Cụ thể, việc đưa tàu đổ bộ gần bờ sẽ cho phép di chuyển máy bay trực thăng và các thiết bị khác dễ dàng hơn trong trường hợp cần thiết. "Tại sao? Bởi chúng ta không biết chuyện gì sẽ xảy ra", ông nói.

Tuy nhiên các quan chức hải quân Mỹ và lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ nói điều này không phải là để chuẩn bị cho một cuộc xung đột có thể diễn ra ở Ai Cập.

Trong quá khứ, Mỹ thường đưa tàu hải quân tới gần các quốc gia bất ổn để bảo vệ hay sơ tán công dân Mỹ hoặc tham gia hoạt động hỗ trợ nhân đạo, và sự hiện diện của các tàu chiến không hoàn toàn có nghĩa là Mỹ đang chuẩn bị tiến hành một hành động quân sự.

Theo Reuters, USS Kearsarge và USS San Antonio là hai trong ba tàu đổ bộ Mỹ có mặt tại khu vực từ tháng 5, với nhiệm vụ tuần tra biển Đỏ, vùng sừng châu Phi, vùng Vịnh và biển Arab.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên