11/01/2012 18:27 GMT+7

Tàu cháy ở Nam cực, 3 người Việt mất tích

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ba thủy thủ Việt Nam mất tích và được cho là đã thiệt mạng sau khi tàu cá chở họ bị cháy ở Nam cực. Theo các nhân viên cứu hộ, con tàu hiện vẫn cháy và dường như đang chìm.

Read this on Tuoitrenews.vn

rmnZDPQd.jpgPhóng to
Tàu Jeong Woo 2 gửi tín hiệu cầu cứu vào sáng sớm 11-1 - Ảnh: shipspotting.com

BBC dẫn nguồn tin Trung tâm điều phối cứu hộ New Zealand cho biết tàu Jeong Woo 2 mang số đăng ký Hàn Quốc, gửi tín hiệu cầu cứu vào sáng sớm nay 11-1 khi đang ở trên biển Ross, cách New Zealand khoảng 3.700km về phía đông nam.

Hai tàu cá Hàn Quốc gần đó đã vội chạy tới và cứu được 37 người. Tuy nhiên ba thủy thủ mất tích và được cho là đã chết trong đám cháy.

“Thủy thủ mất tích, tất cả đều là người Việt Nam, được cho là đã chết trong cabin nơi họ đang ngủ”, ông Woo Suk-dong - lãnh sự Hàn Quốc tại New Zealand nói với hãng tin Yonhap.

Ông cũng cho biết trong số 37 người được cứu, có 6 người Hàn Quốc và 31 người đến từ các nước: Việt Nam, Indonesia, Trung Quốc và Nga.

Sáu người trong số này bị thương (không có người Hàn Quốc), trong đó có 2 người bị bỏng nặng.

Hiện một tàu nghiên cứu của Mỹ, có bệnh viện trên tàu, đang trên đường tới nơi tàu Jeong Woo 2 gặp nạn để giúp đỡ những người bị thương, trong khi hai tàu cứu hộ vẫn đang bị mắc kẹt do băng dày và sương mù.

Zq9M8VeJ.jpgPhóng to
Vùng biển Ross ở Nam cực hiện đang có nhiều băng - Ảnh: AAP

Theo Hãng tin AFP, tàu Jeong Woo 2 dài 51m, được đóng tại Nhật Bản và đăng ký ở Busan, Hàn Quốc.

Đây là tàu cá thứ hai gặp sự cố trên vùng biển Nam cực chỉ trong một tháng qua.

Tháng trước, tàu cá Sparta của Nga cũng bị kẹt gần Nam cực sau khi va phải băng và bị thủng, khiến 32 thủy thủ bị kẹt trên vùng biển này 12 ngày.

Theo tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, ngày 11-1 Trung tâm phối hợp cứu hộ New Zealand (RCCNZ) cho biết đêm 10-1 đã nhận được tín hiệu cấp cứu của tàu đánh cá Jeong Woo 2. Trên tàu có 23 người Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand đã làm việc với các cơ quan chức năng của New Zealand và Đại sứ quán Hàn Quốc tại New Zealand để xác minh thông tin.

Bộ Ngoại giao và thương mại New Zealand và Trung tâm Phối hợp cứu hộ New Zealand cho biết theo báo cáo ban đầu, trong số 23 thuyền viên người Việt Nam trên tàu có ba thuyền viên mất tích và bốn thuyền viên bị thương. Hiện các thuyền viên bị thương đang được chăm sóc y tế và đưa về cảng gần nhất của New Zealand.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã liên lạc với Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand và tại Hàn Quốc phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của New Zealand và Hàn Quốc, thực hiện các biện pháp cần thiết để giúp đỡ các thuyền viên Việt Nam.

Tàu đánh cá Jung Woo 2 thuộc Công ty Sunwoo của Hàn Quốc. Tàu Jeong Woo 2 bị hỏa hoạn khi đang ở vùng biển Ross, cách bờ biển đông nam New Zealand khoảng 3.700km; trên tàu có 40 thuyền viên, trong đó có 23 người Việt Nam.

VietnamPlus

Công ty Inmasco (Công ty cung ứng lao động quốc tế và dịch vụ, thuộc Cienco 1) xác nhận trên tàu này có 13 thuyền viên, trong đó có bốn thuyền viên người Quảng Bình và 9 thuyền viên người Hà Tĩnh. Một trong 13 thuyền viên nghi mất tích là Đặng Ngọc Quảng(sinh năm 1985) và hai thuyền viên bị bỏng gồm Ngô Văn Sĩ (sinh năm 1978) và Nguyễn Chí Công (sinh năm 1989), cả ba thuyền viên này đều quê Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Còn công ty Lod (Công ty cổ phần phát triển nguồn nhân lực Lod) cũng xác nhận với Cục quản lý lao động ngoài nước có 10 thuyền viên làm việc trên tàu này. Trong đó, hai thuyền viên nghi mất tích là Nguyễn Văn Sơn (1988) và Nguyễn Văn Đông (1981), cùng quê Nghệ An và hai thuyền viên khác bị thương.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên