09/06/2014 08:00 GMT+7

Tàu cá Trung Quốc manh động không kém tàu hải cảnh

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TT - Báo cáo nhanh chiều 8-6 của Cục Kiểm ngư cho biết trong ngày các tàu cá Trung Quốc (khoảng 35-40 chiếc) luôn được sự hỗ trợ của hai tàu hải cảnh và các tàu cá này có biểu hiện manh động hơn.

Cụ thể các tàu cá Trung Quốc đẩy ép các tàu cá của Việt Nam khi đang khai thác ở ngư trường truyền thống quanh khu vực giàn khoan Hải Dương 981 ra cách xa giàn khoan khoảng 40 hải lý.

Theo Cục Kiểm ngư, tại khu vực giàn khoan, khoảng 120 tàu Trung Quốc (gồm 4 tàu chiến, 40 tàu hải cảnh, hơn 30 tàu vận tải và tàu kéo, 35-40 tàu cá) tổ chức thành từng nhóm cách giàn khoan 7-8 hải lý và 9-11 hải lý để ngăn chặn quyết liệt và sẵn sàng đâm va, phun vòi rồng vào các tàu kiểm ngư nhằm đẩy phạm vi hoạt động của các tàu kiểm ngư ra xa khu vực giàn khoan.

Ngoài số lượng tàu áp đảo, lực lượng kiểm ngư trong ngày 8-6 tiếp tục quan sát thấy phía Trung Quốc vẫn sử dụng một máy bay Y-8 để hoạt động trinh sát trong khu vực giàn khoan, ở độ cao 300-500m.

Phía Việt Nam, các tàu kiểm ngư vẫn kiên trì bám trụ đấu tranh với cường độ cao ở khoảng cách 8-11 hải lý để phản đối và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan. Các tàu cá của ngư dân Việt Nam tiếp tục bám trụ tại ngư trường truyền thống, cách giàn khoan 35-40 hải lý, vừa tổ chức đánh bắt thủy sản vừa đấu tranh phản đối Trung Quốc và đòi ngư trường.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên