10/07/2015 18:06 GMT+7

Chìm tàu cá, 12 ngư dân đang trôi dạt trên biển

N.TRẦN
N.TRẦN

TTO - Tàu chìm, 12 ngư dân phải chui xuống thúng nhưng chỉ có một chiếc thúng nên 12 ngư dân lần lượt thay phiên nhau vào ngồi, mỗi lần 6 người ngồi vào thúng, 6 người khác xuống nước.

Chiều 10-7, Bộ đội biên phòng Bình Định cho biết đã báo cáo trường hợp tàu cá QNg 98604-TS đang gặp nạn ở vùng biển quần đảo Trường Sa cho các cơ quan chức năng để tổ chức cứu nạn, đồng thời thông báo cho các tàu cá đánh bắt gần khu vực tiếp cận, cứu vớt 12 ngư dân đang trôi dạt trên biển.

Trước đó, lúc 20g30 ngày 9-7, tàu cá QNg 98604-TS của ông Phạm Ngọc Thanh (ở Sa Huỳnh, Quảng Ngãi), do ông Đỗ Văn Thu (ở thôn Lâm Trúc 2, xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) làm thuyền trưởng đang hành nghề lưới vây gần đảo Đá Lớn (thuộc quần đảo Trường Sa) thì bị phá nước và chìm dần.

Thời điểm tàu gặp nạn, trên tàu có 12 ngư dân, đều ở huyện Hoài Nhơn, Bình Định. Sau khi gặp nạn, các thuyền viên trên tàu đã gọi điện thông báo với gia đình để yêu cầu cứu nạn.

Lúc 17g chiều 10-7, qua thông tin liên lạc, các thuyền viên báo về tàu bị phá nước và đã chìm, 12 ngư dân phải rời tàu chui xuống thúng nhưng chỉ có một chiếc thúng nên 12 ngư dân trên tàu lần lượt thay phiên nhau vào ngồi, mỗi lần 6 người ngồi vào thúng, 6 người khác lại xuống nước, cứ thế các ngư dân tự nhau phối hợp cứu mình, chờ các tàu đến cứu vớt.

Hiện nay, có 7 tàu cá đang đánh bắt gần khu vực tàu gặp nạn đang nỗ lực liên hệ, tiếp cận để cứu các ngư dân.

N.TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên