05/07/2013 00:29 GMT+7

Tập trung cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà

X.LONG - PHƯƠNG TUẤN
X.LONG - PHƯƠNG TUẤN

TT - Chiều 4-7, Bộ trưởng Bộ TN-MT Nguyễn Minh Quang đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo 22 tỉnh thành trọng điểm về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất (GCN) để đẩy mạnh cấp GCN.

Theo ông Quang, thời gian qua kết quả cấp GCN còn thấp. Để đạt được mục tiêu, Quốc hội yêu cầu từ nay tới cuối năm các tỉnh, thành phải nỗ lực lớn để cấp khoảng 2,9 triệu GCN với diện tích 1,684 triệu ha, chiếm 57% diện tích cần cấp của cả nước.

Ông Nguyễn Minh Quang yêu cầu các tỉnh thành cần chỉ đạo rà soát lại tình hình thực hiện cấp GCN ở địa phương. Tăng cường kiểm tra đôn đốc, chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện tại từng huyện, xã. Đồng thời chỉ đạo sở, ban ngành phối hợp chặt chẽ, cùng làm việc với các huyện, xã để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn về kinh phí, nhân lực và cơ chế chính sách để đẩy nhanh tiến độ cấp GCN. Riêng Hà Nội và TP.HCM cần rà soát các dự án phát triển nhà ở đã hoàn thành và không có vướng mắc, vi phạm pháp luật đất đai để ưu tiên tập trung cấp GCN.

X.LONG - PHƯƠNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên