13/04/2014 04:05 GMT+7

Tập thể dục tránh mất trí nhớ

BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo British Journal of Sports Medicine)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo British Journal of Sports Medicine)

TT - Tập luyện thể dục thường xuyên có thể giúp tăng kích thước của vùng ở não phụ trách trí nhớ. Nhờ đó có thể giúp làm chậm sự tiến triển của bệnh mất trí nhớ ở người già.

Đường máu cao dễ giảm trí nhớ Giảm sút trí nhớ ở người lớn tuổi

Đây là kết quả của một nghiên cứu nhỏ trên 86 phụ nữ đã được chẩn đoán suy giảm nhận thức nhẹ, tuổi từ 70-80.

Các nhà vật lý trị liệu thuộc Trường ĐH British Columbia (Vancouver, Canada) đã chụp cộng hưởng từ (MRI) hình ảnh não của vùng liên quan đến trí nhớ và học tập. Trong vòng sáu tháng, những người tham gia nghiên cứu đã được cho tập thể dục đi bộ nhanh khoảng 2 giờ/ tuần, đồng thời phối hợp thêm các bài tập nâng tạ, giữ thăng bằng... Kết quả chụp MRI kiểm tra lại cho thấy có sự gia tăng đáng kể kích thước vùng hồi hải mã ở những người hoàn thành đầy đủ các bài tập trong thời gian thử nghiệm.

Mặc dù vẫn còn nhiều điều cần nghiên cứu thêm, tuy nhiên không cần chờ đợi đến kết quả chính xác cuối cùng thì tập thể dục vẫn là một phương pháp “lợi cả nhiều đường” không chỉ cho trí nhớ mà cả các vấn đề liên quan đến sức khỏe khác.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Uống cà phê, ít nguy cơ ung thư ganCân nặng của cha liên quan bệnh tự kỷ của con?Ngồi nhiều yếu xươngLưu ý giữ vệ sinh hồ bơiMột bất lợi của việc sống độc thân

BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo British Journal of Sports Medicine)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên