
Xe tập lái đường dài chạy trên quốc lộ 1 - Ảnh: T.T.D.
Bạn đọc Phụng Nguyễn cho rằng việc cho xe tập lái lên cao tốc là quá nguy hiểm cho người học và các xe khác.
Cùng quan điểm, bạn đọc Hung cho rằng việc cho học viên lái xe trên đường cao tốc đồng nghĩa với việc các trung tâm đào tạo đang cố tình làm sai luật khi học viên không tuân thủ tốc độ tối thiểu bắt buộc.
"Cao tốc ở Việt Nam nhỏ. Thêm xe tập lái nữa thì vô cùng nguy hiểm", bạn đọc Võ Thành Nghĩa nhận xét.
Nhiều bạn đọc khác cũng cho rằng tuy xe tập lái có thầy dạy ngồi kế bên hiểu luật và phán đoán được sự nguy hiểm nhưng để an toàn thì không được tập lái xe trên đường cao tốc. "Tôi thấy giáo viên hướng dẫn học viên toàn ôm làn trái (ôm lươn) chạy tốc độ chậm, không xe nào vượt lên được. Đề nghị cấm xe tập lái đi vào cao tốc", bạn đọc Phúc đề xuất.
Ở góc nhìn ngược lại, một bạn đọc khác nhận xét: "Việc tập lái xe cho chạy trên cao tốc là cần thiết. Tuy nhiên dù là tập lái xe trên cao tốc hay trên đường bình thường cũng phải tuân thủ đúng Luật Giao thông, tức tốc độ tối đa và tốc độ tối thiểu phải đúng quy định.
Học viên nên tập chạy trên quốc lộ trước. Khi có khả năng chạy trên 60km/h rồi mới vào tập lái xe trên cao tốc".
Là giáo viên dạy lái xe, bạn đọc Mai Thiên Bẩm chia sẻ: "Tôi hướng dẫn học viên chạy trên cao tốc phải trên tốc độ tối thiểu và dưới tốc độ tối đa khoảng 10km/h là rất ổn".
Để đảm bảo an toàn, bạn đọc V.T. góp thêm: "Nên cấm xe tập lái lên cao tốc, chỉ những xe bổ túc tay lái mới được lên cao tốc làm quen từ từ". Nhiều bạn đọc nêu quan điểm phải chạy thật cứng, làm chủ được tốc độ rồi mới cho vào cao tốc. "Nên có giáo viên giàu kinh nghiệm đi kèm và xe tập lái chỉ được đi ở làn ngoài cùng với tốc độ cho phép", bạn đọc Lâm đề nghị.
Theo khuyến cáo của Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an: "Nhiều xe tập lái di chuyển dưới tốc độ tối thiểu (60km/h) vừa vi phạm quy định về tốc độ trên đường cao tốc vừa gây nguy hiểm cho các xe cùng thời điểm".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận