26/09/2013 02:35 GMT+7

Tạo lực thúc đẩy phát triển đô thị mới

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Đại diện Tổng công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp - TNHH một thành viên (Becamex IDC), đơn vị được UBND tỉnh Bình Dương giao thực hiện dự án trung tâm chính trị - hành chính mới của tỉnh, cho biết việc xây dựng trung tâm chính trị - hành chính hoàn toàn sử dụng nguồn vốn của Becamex. Chỉ tính riêng tòa tháp hành chính 21 tầng và trung tâm hội nghị thì giá trị đầu tư khoảng 1.400 tỉ đồng. Số vốn này hoàn toàn nằm trong khả năng sắp xếp của tổng công ty.

Ông Giang Quốc Dũng - trợ lý tổng giám đốc Becamex IDC - cho rằng dự kiến tới năm 2020, Bình Dương sẽ trở thành TP trực thuộc trung ương với sáu quận và bốn huyện. Trong đó, khu liên hợp đô thị - dịch vụ rộng khoảng 4.196ha, gồm cả 20ha trung tâm chính trị - hành chính mới, sẽ là quận trung tâm. Còn TP Thủ Dầu Một hiện nay chỉ là một quận của TP Bình Dương mới.

Trả lời câu hỏi có cần thiết bỏ ra một số tiền lớn như vậy để xây dựng trung tâm chính trị - hành chính mới, ông Giang Quốc Dũng nói trụ sở hiện tại của các cơ quan Đảng, Nhà nước của Bình Dương hiện nay đều được sử dụng từ khi tách tỉnh Sông Bé cũ, hầu hết đều xuống cấp, lạc hậu. Nếu thực hiện chỉnh trang hoặc xây dựng mới trụ sở từng cơ quan có thể còn tốn kém hơn phương án xây dựng trung tâm chính trị - hành chính tập trung.

Về lợi ích của Becamex trong việc bỏ vốn xây dựng trung tâm chính trị - hành chính mới, ông Nguyễn Hoàn Vũ - trưởng phòng kinh doanh tổng công ty - nói đây là một trong những công trình tạo lực thúc đẩy sự phát triển của TP mới Bình Dương. Becamex IDC là một tổng công ty 100% vốn Nhà nước (chủ tịch hội đồng thành viên cũng là Thường vụ tỉnh ủy), nên ngoài mục tiêu lợi nhuận, Becamex còn hướng tới sự phát triển chung của tỉnh.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên