27/09/2012 07:31 GMT+7

Tạo khoảng cách giàu - nghèo trong học sinh?

T. LŨY
T. LŨY

TT - Một số phụ huynh có con đang theo học tại Trường tiểu học Nguyễn Khuyến (P.An Nghiệp, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) phản ảnh hội phụ huynh lớp 1.1 đã trang bị máy lạnh cho lớp này, trong khi trường có tổng cộng 12 lớp.

“Làm như vậy liệu có ảnh hưởng đến tâm lý học sinh, tạo sự phân biệt đối xử giữa các cháu với nhau và có nên tạo khoảng cách giàu - nghèo trong học sinh?” - một phụ huynh đặt vấn đề.

Trao đổi về vấn đề này, ông Huỳnh Thanh Liêm, chi hội trưởng hội phụ huynh lớp 1.1 Trường tiểu học Nguyễn Khuyến, cho biết: “Trong buổi họp phụ huynh đầu năm, một số phụ huynh góp ý lớp học quá nóng do bị nắng chiều chiếu vào và đề nghị gắn máy lạnh để các cháu đỡ nóng. Chúng tôi biểu quyết có khoảng 90% đồng ý đóng góp, còn lại một số phụ huynh hoàn cảnh khó khăn nên không tham gia. Sau đó thống nhất trong số 40 phụ huynh mỗi người đóng góp 250.000 đồng (lớp có 49 học sinh). Chúng tôi gắn cả đồng hồ điện riêng để đóng tiền điện cho trường”.

Cũng theo ông Liêm, máy lạnh chỉ được mở những lúc trời quá nóng, trong giờ ngủ trưa của các cháu. Việc này chi hội phụ huynh lớp đã thông qua hội phụ huynh của trường và nhận được sự thống nhất là lấy lớp 1.1 làm thí điểm mô hình xã hội hóa trang bị cơ sở vật chất cho trường, sau đó nếu phụ huynh đồng ý sẽ nhân rộng ra các lớp khác.

Bà Bạch Lệ Xuân, hiệu trưởng nhà trường, cho biết ban đầu khi hội phụ huynh lớp 1.1 đưa ra ý kiến trang bị máy lạnh cho lớp, nhà trường cũng rất băn khoăn, lo ngại việc bàn tán trong phụ huynh cũng như sự so sánh giữa các học sinh với nhau. Nhưng vì lợi ích của học sinh trường đã đồng ý làm thí điểm, nếu làm tốt thì cơ sở vật chất trường lớp sẽ được nâng lên và học sinh là người được hưởng.

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên