12/11/2015 15:46 GMT+7

Tặng vé xem Nhạc hội cảnh sát thế giới

Q.N. - B.MINH
Q.N. - B.MINH

TT - 219 cảnh sát, nghệ sĩ thuộc Công an Việt Nam, đoàn nhạc cảnh sát TP New York, đoàn nhạc cảnh sát Singapore, đoàn nhạc cảnh sát Tokyo và đoàn nhạc cảnh sát Osaka tham gia Nhạc hội cảnh sát thế giới lần thứ 20 tại TP.HCM.

Đoàn nhạc cảnh sát Tokyo rất được yêu thích với đội múa cờ nữ có biệt danh “MEC” -  Ảnh: BTC
Đoàn nhạc cảnh sát Tokyo rất được yêu thích với đội múa cờ nữ có biệt danh “MEC” - Ảnh: BTC

219 cảnh sát, nghệ sĩ thuộc năm đoàn nhạc: đoàn nhạc nghi lễ của Bộ Công an Việt Nam, đoàn nhạc cảnh sát TP New York, đoàn nhạc cảnh sát Singapore, đoàn nhạc cảnh sát Tokyo và đoàn nhạc cảnh sát Osaka sẽ lần lượt có mặt ở TP.HCM trong hai ngày 12 và 13-11 để chuẩn bị Nhạc hội cảnh sát thế giới lần thứ 20, diễn ra từ ngày 13 đến 16-11 tại TP.HCM.

Trong buổi họp báo sáng 12-11, đại tá Vũ Ngọc Lân - phó cục trưởng Cục Đối ngoại Bộ Công an - cho biết các chiến sĩ/nghệ sĩ của cả năm đoàn sẽ dự lễ khai mạc vào 8g ngày 14-11 trước Nhà hát TP.

Sau đó từ 9g, cả năm đoàn sẽ tham gia diễu hành qua đường Đồng Khởi đến Tôn Đức Thắng và phố đi bộ Nguyễn Huệ. Dự kiến buổi diễn hành, trình diễn âm nhạc sẽ diễn ra trong 45 phút.

Một ngày sau đó, các đoàn sẽ có chương trình biểu diễn lúc 15g tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM). Sẽ có 150 vé mời dành cho bạn đọc báo Tuổi Trẻ muốn tham dự chương trình đặc biệt này.

Bạn đọc có thể đến nhận vé tại báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận) từ 8g ngày 13-11. Mỗi người được nhận hai vé.

Nhạc hội cảnh sát thế giới luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân sở tại bởi vẻ đẹp oai hùng cùng những màn trình diễn gần gũi, thân thiện thông qua những tác phẩm thật “hữu tình”.

Các đoàn nhạc không chỉ trình diễn quân nhạc mà còn thể hiện rất nhiều tác phẩm trữ tình phổ biến tại đất nước của mình.

Trong đó, riêng đoàn nghi lễ Công an nhân dân - Bộ Công an Việt Nam chuẩn bị chín tiết mục ở nhiều thể loại âm nhạc: Âm vang trống hội, Hành khúc Công an nhân dân, Tổ khúc TP.HCM, Hà Nội - Huế - Sài Gòn, Tiến về Sài Gòn, Tiếng hát từ thành phố mang tên Người, Lý ngựa ô, Hành khúc thắng lợi Nhịp xòe tình bạn - những tiết mục mang màu sắc dân tộc kết hợp phong cách hiện đại, nhằm giới thiệu về văn hóa Việt Nam cho các bạn bè quốc tế, theo trung tá Đỗ Ngọc Anh - đoàn trưởng đoàn nghi lễ CAND.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ chiều 12-11, trung tá Đỗ Ngọc Anh nói: “Đoàn gồm 60 thành viên, trong đó có 11 nữ và 49 nam cán bộ chiến sĩ. Chúng tôi tập luyện trong vòng hai tháng rưỡi để chuẩn bị cho chương trình. Đây cũng là cơ hội để quảng bá đoàn nghi lễ công an nhân dân đến với thế giới và người dân tại TP.HCM.

Chúng tôi có rất nhiều cảm xúc khi góp mặt trong sự kiện tại TP.HCM năm nay, vừa phấn khởi nhưng cũng lo lắng vì lần trước khi biểu diễn tại Hà Nội (Nhạc hội cảnh sát thế giới năm 2011 - PV), đoàn dễ dàng tiếp cận với địa điểm và quãng đường.

Khi vào TP.HCM, chúng tôi chỉ có vỏn vẹn một giờ làm quen với quãng đường và sân khấu biểu diễn. Hơn nữa, không như ở Hà Nội, chúng tôi cũng phải tính toán rất nhiều về việc lựa chọn cơ sở vật chất biểu diễn và nhạc cụ để mang vào TP.HCM”.

Trong Nhạc hội cảnh sát thế giới lần thứ 20 tại TP.HCM (do Bộ Công an và báo Mainichi phối hợp tổ chức) lần này, đoàn nhạc cảnh sát Osaka sẽ trình diễn ba tiết mục: Grand march, Lullaby of Itsuki Stage drill.

Đoàn nhạc cảnh sát Tokyo chọn The trombone king, Genroku cùng nhạc kịch Chicago. Trong khi đó, đoàn nhạc cảnh sát New York lại chọn các tác phẩm jazz: Uptown funk, Knock on wood, Pround Mary, All you need is love...

Riêng đoàn nhạc cảnh sát Singapore là một sự kết hợp đặc biệt của đội nhạc lực lượng cảnh sát (SPF), đội nhạc kèn trống nữ (WPPD) và đội nhạc kèn trống quân đội (GCPD) với Hello Vietnam, In the stone, I will survive, Promising skies, Can’t take my eyes of you, Mill dust rock…

Q.N. - B.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên