23/10/2011 13:47 GMT+7

Rộn ràng "Nhạc hội cảnh sát thế giới lần thứ 16"

NGUYỄN KHÁNH - H.GIANG
NGUYỄN KHÁNH - H.GIANG

TTO - Sáng 23-10 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ và xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, đã diễn ra một sự kiện âm nhạc đặc biệt mang tên “Nhạc hội cảnh sát thế giới lần 16”.

Read this on Tuoitrenews.vn

Chương trình có sự góp mặt của bốn đoàn: đoàn nhạc cảnh sát Tokyo (Nhật Bản), cảnh sát Seoul (Hàn Quốc), cảnh sát New York (Mỹ) và nước chủ nhà Việt Nam.

XE7hSy7a.jpgPhóng to
Vẻ rạng ngời của các nữ cảnh sát Tokyo - Ảnh Nguyễn Khánh
Video clip "Nhạc hội cảnh sát thế giới lần thứ 16" - Nguồn: Nguyễn Bá Quỳnh Anh

Nhạc hội cảnh sát thế giới lần đầu tiên tại VN

Người dân thủ đô được dịp thỏa mãn ngắm nhìn và nghe các nhân viên cảnh sát các nước chơi nhạc và diễu hành quanh hồ. “Tuyệt vời” - là cảm nhận của các khán giả khi lần đầu tiên được thấy hình ảnh nghệ sĩ - cảnh sát gần gũi và thân thiện đến thế.

Đó cũng là mục đích của Bộ Công an Việt Nam và Tập đoàn báo Mainichi Nhật Bản khi đồng tổ chức nhạc hội cảnh sát thế giới lần16: xây dựng hình ảnh chiến sĩ cảnh sát thân thiện với người dân và sẵn sàng vì một thế giới an toàn-an tâm cho tất cả mọi người.

Có mặt từ rất sớm để chờ đợi sự kiện độc đáo này là hơn 100 nhân viên của Công ty bảo hiểm nhân thọ Daiichi-Life Việt Nam - một trong 23 công ty tài trợ sự kiện văn hóa này. Chị Hạnh, nhân viên công ty, háo hức bày tỏ cảm nhận sau khi nghe bốn dàn nhạc trình diễn ngay dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ: “Lần đầu tiên tôi được nghe hòa nhạc ngoài trời mà lại do cảnh sát biểu diễn. Tôi rất muốn thi thoảng lại có dịp được ra bờ hồ nghe nhạc thế này.”

Thời tiết dường như cũng rất ủng hộ các nghệ sĩ cảnh sát. Dưới tiết trời thu Hà Nội, cả người nghe lẫn người biểu diễn đều cảm nhận rõ rệt “âm nhạc là không biên giới”. Sự uy nghiêm của dàn nhạc quân đội nhân dân Bộ Công an Việt Nam, sự ngẫu hứng của dàn nhạc Sở Cảnh sát New York, sự vui nhộn của bản nhạc Obladi - Oblada của ban nhạc Beatles của dàn nhạc cảnh sát Seoul và tiết mục múa cờ đặc sắc của các nữ cảnh sát Tokyo đã làm nức lòng khán giả Việt Nam.

Trung tướng Đặng Văn Hiếu, thứ trưởng Bộ Công an, cho biết đây là sự kiện đặc biệt của Bộ Công an Việt Nam nhằm hướng tới Đại hội đồng Interpol lần 80 sẽ diễn ra ở Hà Nội vào cuối tháng 10 này; đồng thời là thông điệp khẳng định lực lượng công an Việt Nam sẵn sàng mở rộng vòng nối an toàn với các lực lượng cảnh sát các nước bạn.

Chủ tịch - tổng giám đốc Tập đoàn Mainichi là ông Asahina Yutaka cũng có mặt tại khu vực biểu diễn từ sớm. Ông cho biết việc chọn Việt Nam làm địa điểm tổ chức Nhạc hội cảnh sát lần16 cũng là một cách để người Nhật Bản bày tỏ lòng biết ơn với tình cảm và hỗ trợ của nhân dân Việt Nam sau thảm họa động đất - sóng thần xảy ra tháng 3 năm nay.

Tối mai 24-10, bốn dàn nhạc cảnh sát sẽ một lần nữa tái ngộ công chúng Việt Nam qua buổi biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Sự kiện “nhạc hội cảnh sát thế giới lần 16” là cơ hội quí báu để góp phần tăng cường giao lưu văn hóa giữa các quốc gia nói chung và cảnh sát của bốn nước nói riêng. Sự kiện năm nay do Bộ Công an Việt Nam phối hợp với báo Mainichi Nhật Bản tổ chức.

xwGfNwTm.jpgPhóng to
Đoàn nhạc cảnh sát Tokyo đang diễu hành qua khu vực Đền Bà Kiệu (đối diện Đền Ngọc Sơn) - Ảnh Nguyễn Khánh
7nS864Rn.jpgPhóng to
Đoàn nhạc cảnh sát Tokyo - Ảnh Nguyễn Khánh
2qhVmq5Z.jpgPhóng to
Một cảnh sát trẻ của đoàn nhạc cảnh sát Seoul (Hàn Quốc) - Ảnh Nguyễn Khánh
wnGTOA4n.jpgPhóng to
Đoàn nhạc cảnh sát Seoul - Ảnh Nguyễn Khánh
mMpEMORt.jpgPhóng to
Đoàn nhạc cảnh sát New York (Mỹ) - Ảnh Nguyễn Khánh
42AE4OJ1.jpgPhóng to
Màn biểu diễn của các nữ cảnh sát đến từ Hoa Kỳ - Ảnh Nguyễn Khánh
yWO96Fg4.jpgPhóng to
Để chuẩn bị cho nhạc hội cảnh sát thế giới lần thứ 16, đoàn quân nhạc Việt Nam phải tập luyện trong thời gian hơn một tháng - Ảnh Nguyễn Khánh
JXHt5EFw.jpgPhóng to
Đội nghi thức dẫn đầu lễ diễu hành quanh Hồ Hoàn Kiếm - Ảnh Nguyễn Khánh
OyC1Wfr3.jpgPhóng to
Ông Vũ Văn Sơn (80 tuổi) nhà ở Phố Đinh Tiên Hoàng cùng đứa cháu ngoại đang chăm chú theo dõi màn diễu hành của các đoàn quân nhac. - Ảnh Nguyễn Khánh
z28Cr8oC.jpgPhóng to
Đoàn nữ cảnh sát Nhật Bản biểu diễn với cờ - Ảnh: Việt Dũng
ins5QfdO.jpgPhóng to
Dàn nhạc của đoàn cảnh sát Nhật Bản - Ảnh: Việt Dũng
HrLw89jR.jpgPhóng to
Đoàn chủ nhà Việt Nam - Ảnh: Việt Dũng
VwkzvGGY.jpgPhóng to
UKToTTdw.jpg
Người dân thủ đô hào hứng xem biểu diễn - Ảnh: Việt Dũng

Trong khuôn khổ chương trình, sẽ có hai sự kiện quan trọng là buổi diễu hành xung quanh hồ Hoàn Kiếm, hòa nhạc tại công viên tượng đài Lý Thái Tổ vào sáng 23-10, và vào tối 24-10 sẽ là buổi hòa nhạc tại nhà hát lớn Hà Nội.

NGUYỄN KHÁNH - H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên