22/10/2011 02:01 GMT+7

Nhạc hội cảnh sát thế giới lần đầu tiên tại VN

HƯƠNG GIANG
HƯƠNG GIANG

TT - Lần đầu tiên tại Việt Nam, sự kiện âm nhạc đặc biệt mang tên Nhạc hội cảnh sát thế giới sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 23 và 24-10 với sự tham gia của bốn dàn nhạc thuộc lực lượng cảnh sát đến từ Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), New York (Mỹ) và Hà Nội. Nhạc hội do báo Mainichi (Nhật Bản) và Bộ Công an Việt Nam đồng tổ chức.

p214VtS2.jpgPhóng to
Dàn nhạc của Sở Cảnh sát New York biểu diễn tại Nhạc hội cảnh sát thế giới ở Nhật Bản - Ảnh: NYPD

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Genta Furukuwa - thành viên ban tổ chức - cho biết đây là lần thứ 16 hòa nhạc được báo Mainichi tổ chức. Sáng 23-10, các đoàn sẽ biểu diễn hòa nhạc ngoài trời tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, sau đó sẽ có các màn diễu hành quanh bờ hồ Hoàn Kiếm.

Ngoài ý nghĩa tăng cường giao lưu giữa các chiến sĩ cảnh sát, ban tổ chức mong muốn dùng âm nhạc làm cầu nối giữa cảnh sát với người dân, nhất là ở các đô thị lớn; đồng thời nâng cao ý thức về an toàn - an tâm và cống hiến. Chương trình hòa nhạc chính thức sẽ diễn ra vào tối 24-10 tại Nhà hát lớn Hà Nội, nơi bốn dàn nhạc sẽ chơi các tác phẩm đặc trưng của ngành mình và các tác phẩm cổ điển và đương đại quen thuộc với công chúng.

HƯƠNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên