03/01/2014 03:46 GMT+7

Tăng thuế thuốc lá gấp ba, giảm 1/3 số người hút

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Nhóm nghiên cứu thuộc hội từ thiện Cancer Research UK (CRUK) ngày 1-1 cho biết tăng gấp ba lần thuế thuốc lá toàn cầu có thể cắt giảm 1/3 lượng người hút thuốc và ngăn chặn 200 triệu cái chết sớm vì bệnh tật trong thế kỷ này.

New York cấm người dưới 21 tuổi mua thuốc láSẽ tăng thuế thuốc lá

Nghiên cứu, đăng tải trên tạp chí y khoa New England, nhận định việc tăng thuế thuốc lá sẽ khuyến khích nhiều người bỏ thuốc hơn là chọn những thương hiệu thuốc rẻ tiền hơn, cũng như ngăn chặn từ đầu việc tập tành hút thuốc ở thanh thiếu niên.

Hút thuốc lá gây ra bệnh ung thư phổi cũng như các căn bệnh chết người khác như bệnh tim, đột quỵ và huyết áp cao. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hiện nay khoảng 6 triệu người chết vì thuốc lá mỗi năm. Tuy nhiên nếu không thực hiện bất kỳ biện pháp nào nhằm giảm thiểu tỉ lệ hút thuốc, vào năm 2030 con số trên có thể đạt 8 triệu người.

Theo Reuters, thuốc lá rút ngắn 10 năm tuổi thọ của con người. Nếu từ bỏ thuốc lá trước tuổi 40, con người tránh 90% nguy cơ bệnh tật hơn những người vẫn tiếp tục hút, và nếu ngừng hút thuốc lá trước 30 tuổi sẽ tránh hơn 97% nguy cơ bệnh tật.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên