05/08/2014 07:25 GMT+7

Tăng mức bồi thường khi hủy chuyến bay

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TT - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng gửi văn bản chỉ đạo Cục Hàng không, các đơn vị liên quan về trách nhiệm của hãng hàng không liên quan việc chậm, hủy chuyến bay trong trường hợp hành khách không có lỗi.

* Phải loại bỏ việc hủy chuyến vì lý do thương mại

cik5cf3n.jpgPhóng to

Theo các chuyên gia, trách nhiệm khắc phục chậm, hủy chuyến không chỉ từ các hãng hàng không mà còn có phần trách nhiệm của nhiều đơn vị liên quan. Nội dung được đề cập trong bài viết Cả chuyến bay chờ... một cái thang - Ảnh tư liệu

Theo đó, ông Thăng yêu cầu các hãng hàng không rà soát, đưa vào điều lệ vận chuyển nội dung chi tiết đảm bảo thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người vận chuyển các nội dung sau:

- Thực hiện chuyển đổi hành trình theo yêu cầu của hành khách và không thu bất cứ khoản phí nào liên quan đến việc chuyển đổi hành trình cho hành khách trong trường hợp hành khách đã được xác nhận chỗ trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị gián đoạn, bị chậm, bị hủy do lỗi của người vận chuyển;

- Thông báo công khai, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người vận chuyển trong trường hợp chậm, hủy chuyến, gián đoạn vận chuyển, không chấp nhận vận chuyển và trách nhiệm bồi thường ứng trước không hoàn lại theo quy định pháp luật; quy định rõ các trường hợp chậm, hủy chuyến bay vì lý do thương mại và trách nhiệm của hãng hàng không trong các trường hợp này.

Việc sửa đổi điều lệ vận chuyển phải trình Cục Hàng không trong tháng 8-2014.

* Trong báo cáo vừa gửi bộ trưởng Bộ GTVT về việc thực hiện chỉ thị về đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm chậm, hủy chuyến bay, Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng hàng không phải loại bỏ việc hủy chuyến vì lý do thương mại.

Ngoài ra, các hãng hàng không phải rà soát, nâng cao chất lượng bảo đảm kỹ thuật; chất lượng vận hành hệ thống quản lý an toàn, đảm bảo tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn quốc tế.

Đồng thời điều chỉnh lịch bay, bao gồm thời gian quay đầu máy bay, thời gian lăn bánh ra vào phù hợp với năng lực của hãng và điều kiện khai thác thực tế của cảng hàng không; bảo đảm giờ bay dự phòng; thực hiện nghiêm các nghĩa vụ của hãng trong điều kiện chậm, hủy chuyến; loại bỏ việc hủy chuyến vì lý do thương mại.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Hành khách đợi 3 giờ, công ty bay báo hủy chuyếnNghiên cứu giãn thời gian khóa sổ chuyến bayHủy chuyến, Air New Zealand bồi thường mỗi hành khách NZ$1000Hợp tác để giảm chậm, hủy chuyến bay

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên