21/12/2011 07:15 GMT+7

Tăng kiểm soát vốn ảo trong đầu tư nước ngoài

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Tại hội nghị giao ban Đầu tư nước ngoài các tỉnh phía Nam do Cục Đầu tư nước ngoài tổ chức ngày 20-12, ông Tống Minh Viễn, phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, cho rằng cần có chính sách chung đối với việc kiểm soát đăng ký vốn và giải ngân đối với nhà đầu tư nước ngoài.

Ông Viễn cho biết thực tế có nhiều nhà đầu tư đến đăng ký những số vốn khổng lồ hòng xin được nhiều đất đai nhưng sau đó dự án không triển khai được. Tại Trà Vinh có ít nhất năm dự án treo, tỉnh làm nhiều cách để điều tra, tìm hiểu lai lịch nhà đầu tư thì phát hiện có nhà đầu tư đăng ký vốn hàng triệu USD nhưng trụ sở tại công ty bản địa chỉ là một cửa hàng nhỏ xíu.

Nhiều địa phương cũng nêu lên thực trạng dự án đầu tư nước ngoài trên địa bàn liên tục kêu lỗ nhưng vẫn xin mở rộng đầu tư. Thậm chí có doanh nghiệp nước ngoài sau khi khai lỗ liên tiếp nhiều năm ở địa phương này đã qua địa phương khác đăng ký đầu tư mới.

Theo ông Đỗ Nhất Hoàng, cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, hiện nay cục đang thu thập ý kiến nhằm bổ sung nghị định 108 về đầu tư nước ngoài. Ông Hoàng cho biết cục sẵn sàng hỗ trợ các địa phương cung cấp thông tin cũng như đứng ra kết nối các tỉnh để tăng hiệu quả xúc tiến đầu tư.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên