28/09/2016 17:46 GMT+7

Tăng 4 năm tù thượng úy công an bắn chết cấp trên

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Sáng 28-9, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Lê Văn Hùng (SN 1981, trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) về tội giết người và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Bị cáo Hùng tại phiên xét xử phúc thẩm ngày 28-9 - Ảnh: QUỐC NAM
Bị cáo Hùng tại phiên xét xử phúc thẩm ngày 28-9 - Ảnh: QUỐC NAM

Kết thúc phiên toà, bị cáo Lê Văn Hùng bị toà tuyên 14 năm tù, tăng bốn năm so với bản án sơ thẩm trước đó.

Theo cáo trạng, ngày 23-8-2015, Lê Văn Hùng (công tác tại Phân trại 2, Trại giam Nghĩa An, thuộc Tổng cục VIII - Bộ Công an, đóng tại huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) nhận súng K59 và 6 viên đạn rồi dẫn hai phạm nhân đến khu trại chăn nuôi, trồng trọt của phân trại để lao động.

Đến 15g cùng ngày, ông Trần Đức Hùng (phó trưởng Phân trại số 2, Trại giam Nghĩa An) đến rồi giữa ông Trần Đức Hùng và Lê Văn Hùng có tranh cãi.

Buổi trưa cùng ngày Lê Văn Hùng có uống bia rượu. Sẵn có hơi men trong người, Lê Văn Hùng rút súng bắn ông Trần Đức Hùng một phát nhưng không trúng. Tiếp đó bắn thêm hai phát khiến ông Trần Đức Hùng tử vong.

Ngày 27-5, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Văn Hùng 10 năm tù giam (gồm 9 năm về tội giết người, 1 năm về tội sử dụng trái phép vũ khí quân dụng).

Sau phiên xử sơ thẩm, VKS nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng cũng có kháng nghị vì cho rằng mức án như vậy chưa thỏa đáng. Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX cho rằng toà sơ thẩm đã quá nhấn mạnh các tình tiết giảm nhẹ của bị cáo, và chưa nhấn mạnh tình tiết tăng nặng của bị cáo nên bản án tuyên chưa phù hợp.

Vì vậy, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Hùng 12 năm tù về tội giết người, 2 năm tù về sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên