06/01/2014 08:46 GMT+7

Tân thị trưởng New York xách xẻng tự dọn tuyết nhà mình

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Ngay khi lên nắm quyền, tân thị trưởng New York (Mỹ) Bill De Blasio đã chứng tỏ phong thái bình dị, gần gũi với người dân, khác hẳn người tiền nhiệm tỉ phú Michael Bloomberg.

Hơn 100 triệu người Mỹ hứng bão tuyết ngay đầu năm 2014

n2SvJjgM.jpgPhóng to
Thị trưởng New York De Blasio tự dọn tuyết trước cửa nhà - Ảnh: Reuters

Theo báo New York Times, chỉ hơn một ngày sau khi chính thức nhậm chức, ông De Blasio đã phải đối mặt với một thử thách lớn. Đó là trận bão tuyết khắc nghiệt đổ vào thành phố lớn nhất nước Mỹ, kéo dài từ giữa tới cuối tuần. Và thị trưởng 52 tuổi chứng tỏ ông sẵn sàng chia sẻ khó khăn với người dân.

Mới đây, ông đến thăm công nhân vệ sinh ở khu Brooklyn và Queens, cảm ơn họ vì đã chăm chỉ làm việc để đảm bảo thành phố New York được an toàn và sạch sẽ. Sau đó, mọi người được chứng kiến cảnh thị trưởng De Blasio tự mình dọn tuyết trước cửa căn nhà nhỏ của ông tại khu dân cư Park Slope ở Brooklyn.

Trước ánh mắt của mọi người, ông De Blasio đã “trình diễn” cách dọn tuyết thế nào để tránh bị đau lưng. Xuất hiện trong cuộc họp báo ở Queens, thị trưởng De Blasio ăn mặc rất giản dị. Ông kêu gọi người dân New York hãy nhớ đến những người già và người vô gia cư đang phải sống trong cảnh giá rét và đề nghị mọi người không ra khỏi nhà khi nhiệt độ hạ xuống mức -18 độ C. Phong cách của ông De Blasio được đánh giá là hoàn toàn trái ngược với tỉ phú Bloomberg, người sống trong một dinh thự rộng 1.100m2 ở gần công viên Central Park. Tháng 12-2010, ông Bloomberg bị chỉ trích dữ dội vì phản ứng chậm chạp khi bão tuyết hoành hành ở New York, đổ 50cm tuyết xuống thành phố.

Là một chính trị gia ít kinh nghiệm, ông De Blasio thắng cử hồi tháng 11-2013 với hơn 73% số phiếu. Thông điệp của ông là giảm sự bất bình đẳng tại New York, xây thêm nhà cho người nghèo, tăng thuế đối với nhà giàu để tiếp vốn cho chương trình giáo dục miễn phí cho trẻ em mẫu giáo. Ông khẳng định sẽ cải tổ để “New York không còn là vùng đất của tầng lớp nhà giàu 1%, mà là nơi tất cả mọi người đều có thể sinh sống, làm việc và lập gia đình”.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên