Tân Sơn Nhất thành lập ban chỉ đạo phục vụ Tết 2019

04/01/2019 16:48 GMT+7

TTO - Ngoài việc tăng cường các trang thiết bị tại nhà ga, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất còn thành lập ban chỉ đạo phục vụ Tết 2019 nhằm đảo bảo an ninh, an toàn đi lại của hành khách trong dịp Tết Kỷ Hợi.


Tân Sơn Nhất thành lập ban chỉ đạo phục vụ Tết 2019 - Ảnh 1.

Hành khách chờ làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: H.DUYÊN

Tin từ Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết trong thời gian cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi từ ngày 20-1 đến 19- 2- 2019 (tức từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), tần suất tăng chuyến bay Tết của các hãng hàng không trong nước dự kiến tăng khoảng 8% - 10% so với cao điểm Tết Nguyên đáng 2018. 

Ngoài 4 hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Vasco, dự kiến từ ngày 15-1 hãng hàng không Bamboo Airways sẽ bắt đầu khai thác với 4 máy bay và 24 lượt/chuyến/ngày, hành khách làm thủ tục hàng không tại đảo G (G7 - G12) sảnh A ga quốc nội.

Để đáp ứng sự tăng trưởng về sản lượng vận chuyển hàng không trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai các giải pháp nâng cao năng lực điều hành khai thác; bổ sung các trang thiết bị, phương tiện; tăng cường công tác đảm bảo an ninh an toàn hàng không; tăng cường tối đa nhân lực phục vụ, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách.

Ga quốc tế Tân Sơn Nhất đưa vào khai thác giai đoạn 2 dự án mở rộng Nhà ga quốc tế T2, tăng thêm 1 băng chuyền hành lý đến, 2 đảo thủ tục mới cùng một số trang thiết bị cho khu vực kiểm tra an ninh, hải quan và làm thủ tục xuất nhập cảnh.

Đội trợ giúp thông tin hoạt động xuyên suốt 24/24 giờ, tăng cường 1 nhân viên tại mỗi quầy thông tin trợ giúp quốc nội vào các giờ cao điểm để hỗ trợ cung cấp thông tin kịp thời cho hành khách làm thủ tục chuyến bay. 

Ngoài ra, từ tháng 10-2018, sân bay Tân Sơn Nhất đã phối hợp với Công ty TNHH Tốc Độ Xanh lắp đặt 30 màn hình SmartSys (hệ thống góp ý trực tuyến và thông tin) tại nhà ga quốc tế và quốc nội để hỗ trợ hành khách tra cứu các thông tin cần thiết tại Cảng và đánh giá chất lượng dịch vụ sân bay.

Đồng thời, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã thành lập ban chỉ đạo phục vụ Tết hoạt động từ ngày 15-1 đến 15-2 với các đơn vị liên quan phục vụ trực tiếp hành khách, đảm bảo an ninh an toàn, chất lượng phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

CÔNG TRUNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận