Thứ 5, ngày 3 tháng 12 năm 2020

Tận dụng đất đá làm đường cao tốc để chống sạt lở bờ biển

26/10/2020 14:27 GMT+7

TTO - Sau các cơn bão đổ vào các tỉnh miền Trung gây sạt lỡ bờ biển, đơn vị làm đường cao tốc đã hỗ trợ vận chuyển đất đá chống sạt lở.

Tận dụng đất đá làm đường cao tốc để chống sạt lở bờ biển - Ảnh 1.

Ban Quản lý dự án 7 - Bộ Giao thông vận tải huy động xe đổ đất đá chống sạt lở bờ biển Hàng Dương, Bình Thuận - Ảnh: V. KIÊN

Ngày 26-10, Ban quản lý dự án 7 chủ đầu tư dự án làm đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết (Bình Thuận) thuộc Bộ Giao thông vận tải cho biết vừa hoàn thành đổ đất đá chống sạt lở bờ biển Hàng Dương, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, và đã bảo vệ được tuyến đường ĐT 716 dài khoảng 500m.

Chính quyền địa phương cho biết các cơn bão số 6, 7 và áp thấp nhiệt đới đã gây sóng to, gió mạnh, nước biển dâng cao, kết hợp với triều cường đã đánh mạnh liên tục vào bờ biển.

Tận dụng đất đá làm đường cao tốc để chống sạt lở bờ biển - Ảnh 2.

Sóng biển đánh mạnh gây sạt lở bờ biển Hàng Dương, lấn sâu vào đất liền 20 - 30m - Ảnh: V.KIÊN

Hậu quả là bờ biển Hàng Dương, xã Bình Thạnh bị sạt lở, có nơi lấn sâu vào đất liền 20 - 30m, gây thiệt hại tài sản của người dân.

Thậm chí, có những đoạn sóng biển đánh mạnh vào bờ gây sạt lở chỉ cách mặt đường ĐT 716 khoảng 2 -3m, dẫn đến nguy cơ hư hỏng tuyến đường này.

Chính quyền địa phương đã khẩn cấp đề nghị Ban quản lý dự án 7 tận dụng đất đá được cào bốc ở dự án làm đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đổ ra bờ biển để chống sạt lở.

Ban quản lý dự án 7 đã huy động 30 chuyến xe tải hoạt động cả đêm, chở 600m3 đất đá ở đường cao tốc đến chống sạt lở bờ biển này.

Cao tốc Nhà nước làm, có nên thu phí? Cao tốc Nhà nước làm, có nên thu phí?

TTO - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Tài chính vừa trình Chính phủ dự thảo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thu phí sử dụng đường cao tốc do Nhà nước đầu tư.

NGỌC ẨN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận