02/03/2014 10:05 GMT+7

Tấn công khủng bố ở Trung Quốc, ít nhất 29 người chết

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Ít nhất 29 người thiệt mạng và hơn 130 người bị thương trong một vụ tấn công bằng dao kinh hoàng ở ga xe lửa Côn Minh - thủ phủ tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

2AlucAFo.jpgPhóng to
Một nghi phạm bị cảnh sát bắn hạ sau khi thực hiện vụ tấn công ở ga xe lửa Côn Minh - Ảnh: Reuters
In8Y5Nn7.jpg
Cảnh sát phong tỏa khu bán vé của nhà ga Côn Minh sau vụ tấn công bằng dao hôm 1-3 - Ảnh: Reuters
IET5CZEi.jpg
Hình ảnh nạn nhân của vụ tấn công hôm 1-3 được cư dân mạng lan truyền trên Weibo - Ảnh: Sina Weibo​

Tân Hoa xã cho biết lúc 21g ngày 1-3, một nhóm khoảng 10 người đàn ông mang vũ khí, trong đó có những người bịt mặt, bất ngờ xông vào ga xe lửa và phòng vé, chém loạn xạ vào hành khách tại nhà ga.

Những bức ảnh được đăng tải trên Sina Weibo cho thấy khung cảnh máu me rùng rợn trên sàn nhà ga. Một tấm ảnh khác cho thấy các nhân viên y tế đang ra sức cấp cứu các nạn nhân bị thương.

Nhà chức trách Trung Quốc tuyên bố vụ tấn công là do thành phần li khai Tân Cương thực hiện. Chính quyền gọi đây là vụ tấn công "có tổ chức, lên kế hoạch trước, khủng bố hung bạo". Cảnh sát đã bắn hạ 4 người tấn công và bắt sống 1 người. Ít nhất 5 kẻ tấn công khác đã chạy thoát.

“Tôi thấy một người xông thẳng về hướng mình với một con dao dài. Tôi hoảng hốt tháo chạy cùng với những người khác” - anh Dương Hải Phi, một nạn nhân bị thương ở ngực và lưng, cho biết.

Khung cảnh trở nên vô cùng hỗn loạn khi mọi người chạy tán loạn. “Tôi không thể tìm thấy chồng mình. Anh ấy không trả lời điện thoại của tôi” - cô Dương cho biết đang chờ xe đi Thượng Hải thì những kẻ tấn công bất thình lình xông đến.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi “dốc toàn lực” tìm ra những kẻ tấn công còn lại. Do tính chất nghiêm trọng của sự việc, người đứng đầu cơ quan an ninh Trung Quốc Mạnh Kiến Trụ đã tức tốc bay đến Côn Minh sáng hôm 2-3 mặc dù chỉ còn 3 ngày nữa sẽ diễn ra cuộc họp quốc hội Trung Quốc.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên