23/07/2013 10:15 GMT+7

Tấn công dao điên loạn giữa Bắc Kinh, 4 người thương vong

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Một phụ nữ thiệt mạng và ba người khác, bao gồm một bé trai mới 2 tuổi rưỡi, bị thương trong một vụ tấn công điên loạn bằng dao ở Bắc Kinh ngày 22-7 giữa những quan ngại gia tăng về an ninh công cộng ở Trung Quốc.

FtDGzJJn.jpgPhóng to
Cửa hàng nơi xảy ra vụ tấn công - Ảnh: eastday.com

Vụ tấn công diễn ra chỉ một tuần sau khi một người đàn ông tâm thần 27 tuổi đến từ tỉnh Sơn Đông đâm chết hai người, bao gồm một người nước ngoài, ở quận Triều Dương, thành phố Bắc Kinh, vào ngày 17-7.

Cuối tuần trước, thứ bảy ngày 20-7, Ký Trung Tinh, ngồi trên xe lăn và kích hoạt một quả bom tự tạo ở sân bay quốc tế Bắc Kinh, đã bị bắt giam. Ký mất một tay trái nhưng không ai gần đó bị thương do trước khi kích hoạt bom, người đàn ông này đã cảnh báo những người qua lại tránh xa anh ta.

Tân Hoa xã dẫn lời cảnh sát Trung Quốc thông báo việc bắt giữ người đàn ông Bắc Kinh 50 tuổi thực hiện vụ tấn công bằng dao trong một siêu thị Carrefour ở quận Tây Thành diễn ra vào trưa 22-7. Nhà chức trách không cung cấp nhân thân thủ phạm, người bị nạn và động cơ vụ việc.

Một nạn nhân là một bé trai 2 tuổi rưỡi sau đó đã được phẫu thuật, một bé khác 14 tuổi, một phụ nữ cùng một người đàn ông 24 tuổi sau đó đã nhập viện vì bị tấn công. Người phụ nữ qua đời trong bệnh viện.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên