30/05/2015 13:15 GMT+7

Tấn công bằng rocket, 8 người chết tại Libya

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các quan chức Libya ngày 29-5 cho biết ít nhất 8 người chết và 8 người khác bị thương khi một trái rocket rơi trúng một quận dân cư của thành phố Benghazi.

IS lợi dụng bất ổn chính trị tại Libya để bành trướng thế lực - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời Chỉ huy quân đội Fadhal al-Hassi cáo buộc các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đứng đằng sau vụ việc.

"Quân đội đã có nhiều bước tiến và các tay súng IS đã chịu tổn thất lớn. Chúng tôi lo lắng IS có thể sẽ trả thù và hiện giờ chúng đang bắn rocket" - chỉ huy Hassi nhận định.

Cuộc giao tranh dữ dội giữa quân đội chính phủ và các tay súng vũ trang để giành quyền kiểm soát thành phố lớn thứ hai của đất nước diễn ra trong vòng một năm qua.

Ở phía đông Benghazi, các tay súng IS đã tấn công một chốt kiểm tra an ninh gần Derna, giết chết 2 binh lính và làm 5 người khác bị thương.

Các chiến binh IS đang lợi dụng sự bất ổn do hai chính phủ đối lập Libya gây ra để bành trướng thế lực. IS đã giết chết hàng chục người Công giáo nước ngoài và tấn công các khu vực giàu dầu mỏ cũng như chiếm giữ một khách sạn hạng sang tại Tripoli.

Tại thành trì chính của IS ở Libya là Sirte, các phiến quân mở rộng sự hiện diện của mình bằng cách chiếm giữ một căn cứ không quân ở phía nam thành phố.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên