05/12/2015 08:26 GMT+7

Tân Chủ tịch Hà Nội: Xây dựng bộ máy hành chính 
chuyên nghiệp

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã nói với báo chí như trên sáng 4-12 sau khi được HĐND TP Hà Nội bầu làm chủ tịch UBND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2011-2016.

“Trong ba khâu đột phá là hạ tầng, nhân lực và cải cách hành chính thì ưu tiên đầu tiên của tôi là việc xây dựng một bộ máy hành chính theo hướng chuyên nghiệp và vì nhân dân phục vụ” - ông Chung nhấn mạnh.

Phát biểu nhậm chức, ông Chung nói: “Tôi sẽ cố gắng hết sức để xứng đáng với trách nhiệm, sứ mệnh được giao phó, sự tín nhiệm, lòng tin của các đồng chí, sự ủng hộ lớn lao của người dân thủ đô...”.

Với trọng trách là người đứng đầu UBND TP, ông Chung khẳng định ông trân trọng học tập, kế thừa những kinh nghiệm quý báu của các lãnh đạo tiền nhiệm cùng sự ủng hộ to lớn của các tầng lớp nhân dân.

Tại buổi gặp gỡ báo chí sau đó, tân chủ tịch UBND TP Hà Nội nhận được bảy câu hỏi về một số vấn đề, ông Chung hứa sẽ trả lời từng câu hỏi và sẽ gửi tới từng phóng viên.

“Cá nhân tôi hay bất cứ ai khi được nhận nhiệm vụ mới đều rất phấn khởi. Những vấn đề nóng, bức xúc không chỉ với báo chí mà cả người dân thủ đô đều mong muốn có câu trả lời. Cá nhân tôi cũng như nhiều người khác khi nhận nhiệm vụ mới đều đòi hỏi cần có thời gian.

Điều trước tiên là nhận bàn giao công việc của người tiền nhiệm, sẽ nắm bắt các nội dung, công việc của UBND TP, sẽ giải quyết từng việc một và giải quyết một cách triệt để” - ông Chung chia sẻ.

Trước đó, ông Trần Quang Cảnh - chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội, trưởng ban kiểm phiếu - công bố ông Chung trúng cử chức vụ chủ tịch UBND TP Hà Nội với tỉ lệ 94,56% đại biểu HĐND đồng ý.

Cũng trong sáng 4-12, HĐND TP Hà Nội đã thông qua nghị quyết xác nhận kết quả bầu chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2011-2016. HĐND TP cũng giao UBND TP hoàn thiện các thủ tục trình Thủ tướng phê chuẩn chủ tịch UBND TP đối với ông Nguyễn Đức Chung...

Ảnh: X.Long
Ảnh: X.Long

Ông Nguyễn Đức Chung sinh ngày 3-8-1967, quê quán xã Thăng Long, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Ông Chung có học hàm tiến sĩ luật, là đại biểu Quốc hội. Ông Chung được bổ nhiệm giữ chức giám đốc Công an Hà Nội vào tháng 9-2012, đến tháng 7-2013 được thăng cấp thiếu tướng, đến tháng 11-2015 được bầu giữ chức vụ phó bí thư Thành ủy Hà Nội.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên