11/04/2014 16:50 GMT+7

Tạm thời cho Vissai Ninh Bình hoãn thi đấu tại V-League

T.PHÚC ghi
T.PHÚC ghi

TTO- Đây là phát biểu của ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá VN (VFF) sau cuộc họp với sự tham dự của đại diện VFF, VPF (Côn ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN) và lãnh đạo CLB bóng đá Vissai Ninh Bình tại khách sạn The Vissai (Ninh Bình) chiều 11-4 về nghi vấn tiêu cực khiến CLB Vissai Ninh Bình tuyên bố tạm dừng hoạt động.

Ông Lê Hoài Anh cho biết: “VFF và VPF đã nhận được văn bản xin dừng hoạt động của CLB Vissai Ninh Bình để phục vụ điều tra đối với một số cầu thủ chơi dưới sức ở vài trận đấu, đặc biệt là trận gặp Kelantan tại Malaysia trong khuôn khổ AFC Cup 2014. Sau cuộc họp hôm nay, VFF và VPF thống nhất tạm hoãn trận đấu giữa Vissai Ninh Bình với Hoàng Anh Gia Lai tại V-League ngày 13-4 để phục vụ công tác điều tra. Hi vọng là sau đó, CLB Vissai Ninh Bình có thể tiếp tục tham dự V-league. Tạm thời, Vissai Ninh Bình cũng chưa chính thức bỏ AFC Cup 2014”.

Nếu Vissai Ninh Bình quyết định bỏ V-League, VFF có hướng xử lý như thế nào?

Chuyện xử phạt đội bóng bỏ giải có quy định rõ trong quy chế. Nhưng trong trường hợp của Vissai Ninh Bình, chúng tôi sẽ phải xem xét nhiều khía cạnh, yếu tố quyết tâm chống tiêu cực của đội để có hình thức xử lý phù hợp.

Tiêu cực ở đội Vissai Ninh Bình xảy ra ở V-League hay AFC Cup? Đối với những cầu thủ bị nghi tiêu cực thì VFF có hướng xử lý như thế nào?

Tôi không thể thông tin vấn đề tiêu cực ở đội Vissai Ninh Bình vì đó là thẩm quyền của cơ quan điều tra. Trươc mắt, chúng tôi chỉ tiếp nhận thông tin này và sẽ tiếp tục điều tra đối với những cầu thủ bị nghi tiêu cực.

VFF nhìn nhận việc Vissai Ninh Bình tạm dừng hoạt động như thế nào?

Chúng tôi cũng như chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng luôn quyết tâm chống tiêu cực trong bóng đá. Thế nên, chúng tôi sẽ ủng hộ Vissai Ninh Bình và hợp tác với cơ quan điều tra làm trong sạch bóng đá VN.

Những cầu thủ trong sạch cũng bị vạ lây trong vụ này.VFF có hướng hỗ trợ họ như thế nào?

Đối với những cầu thủ không liên quan đến điều tra tiêu cực, VFF cũng như lãnh đạo CLB Vissai Ninh Bình sẽ tạo điều kiện để họ có thể tiếp tục sự nghiệp thi đấu của mình.

T.PHÚC ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên