11/07/2017 15:31 GMT+7

Tám người trong gia đình bị bắn chết tại chỗ

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Vụ việc xảy ra tại tỉnh Krabi ở miền nam Thái Lan và được xem là kiểu giết người hàng loạt hiếm khi xảy ra.

Các thi thể nạn nhân bị thảm sát trong gia đình trưởng làng - Ảnh: Facebook đội cứu hộ
Các thi thể nạn nhân bị thảm sát trong gia đình trưởng làng - Ảnh: Facebook đội cứu hộ

Theo báo Bangkok Post, 8 người trong một gia đình ở huyện Ao Luk thuộc tỉnh Krabi đã thiệt mạng và 3 người bị thương nặng trong vụ việc được cho là thảm sát hàng loạt.

Những kẻ gây án được mô tả mặc quần áo quân đội và chúng xộc vào nhà hỏi tìm kiếm nhà trưởng làng tên Vorayut Sanglang vào chiều 10-7.

Theo lời các nhân chứng, chúng bình tĩnh chờ ông Vorayut về nhà (vào khoảng 20h) và trong thời gian đó chúng buộc người nhà không được ra ngoài.

Khi chủ nhà về thì chúng bắt trói và bịt mắt tất cả các thành viên trong gia đình.

Theo sĩ quan cảnh sát Suwit Kaewpreecha, phó chỉ huy cảnh sát điều tra huyện Ao Luk, bọn sát nhân chờ đến tối khuya mới giết các nạn nhân. Tất cả đều bị bắn vào đầu. Trong số các nạn nhân có 3 trẻ em.

Theo lời cảnh sát địa phương, nhóm này gồm 6-7 tay súng và sau khi gây án xong chúng lên xe chạy đi và còn lấy theo cả chiếc xe của ông chủ nhà đã thiệt mạng.

Cảnh sát địa phương nói với hãng tin Reuters rằng động cơ giết người có thể do tư thù cá nhân nhưng báo Bangkok Post cho biết vẫn chưa rõ động cơ vụ thảm sát này và lực lượng an ninh đang truy tìm các hung thủ.

Hãng tin Reuters cho biết người dân Thái Lan có tỉ lệ sở hữu súng khá cao với mục đích phòng thân.

Theo số liệu của Bộ Nội vụ Thái Lan, có 6,1 triệu khẩu súng được đăng ký hợp pháp ở đất nước 67 triệu dân này. Đó là chưa kể số súng bất hợp pháp không thống kê được.

Theo số liệu năm 2016 của ĐH Washington, Thái Lan có tỉ lệ thiệt mạng liên quan đến súng đạn cao nhất trong 10 quốc gia châu Á, cao hơn đến 50% so với quốc gia đứng thứ hai là Philippines.

 

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên