04/12/2015 16:51 GMT+7

Tạm giữ 2 người Trung Quốc nghi lừa bán vàng giả

H.M
H.M

TTO - Hai nghi can này đang chuẩn bị trốn sang Campuchia thì bị công an tỉnh Tây Ninh bắt giữ và được di lý về Đồng Nai để điều tra.

Tiệm vàng Ngoc Phát, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: A.L.

Chiều 4-12, tin từ công an tỉnh Đồng Nai cho biết lực lượng công an đang tạm giữ hai nghi can người Trung Quốc nghi liên quan đến vụ lừa đảo trên 10 tỉ đồng ở tiệm vàng Ngọc Phát (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) vào chiều 2-12.

Hai nghi can này đang chuẩn bị trốn sang Campuchia thì bị công an tỉnh Tây Ninh bắt giữ và được di lý về Đồng Nai để điều tra.

Công an Đồng Nai cho biết hiện vẫn đang điều tra mở rộng xác định những nghi can này có phải trực tiếp lừa đảo tiệm vàng Ngọc Phát hay không nên chưa thể cung cấp tên tuổi nghi can và tình tiết vụ việc.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, chiều 2-12 một nhóm gồm ba người Trung Quốc và một thông dịch viên nữ người Việt đã đến tiệm vàng Ngọc Phát đóng tại phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, để bán 58kg vàng cám với giá hơn 10 tỉ đồng. Sau khi chủ tiệm vàng cho nấu thử một số vàng cám thì xác định là vàng thật nên giao tiền.

Sau khi lấy đủ hơn 10 tỉ đồng tiền mặt, nhóm này đi thì chủ tiệm vàng Ngọc Phát mới phát hiện bị lừa nên đã trình báo cơ quan công an.

Qua điều tra ban đầu, công an xác định nhóm người trên đã từng hai lần đi cùng hai thông dịch viên khác nhau đến tiệm vàng Ngọc Phát để bán vàng cám tương tự như trên nhưng số lượng ít.

H.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên