01/09/2013 03:29 GMT+7

Tạm giam nghi can lừa chạy án, chiếm đoạt 200 triệu đồng

M.QUANG
M.QUANG

TT - Công an Hà Nội cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Mạnh Thắng (27 tuổi, trú tại Lào Cai) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cơ quan điều tra tình nghi Thắng lừa đảo chạy án để chiếm đoạt 200 triệu đồng.

Bước đầu, cơ quan điều tra làm rõ vào tháng 5-2013, Công an quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt quả tang nhân viên của Công ty TNHH RPT VN (trụ sở tại Hà Nội) có hành vi sản xuất, buôn bán mực in HP, Canon giả. Cơ quan điều tra đã làm việc với giám đốc công ty Đào Hải Nam (24 tuổi, trú tại huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương), xác định hành vi của Nam có dấu hiệu của việc buôn bán hàng giả nên khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Hải Nam. Quá trình điều tra vụ việc, Nam khai báo thành khẩn, bản thân có nhân thân tốt, được cho tại ngoại.

Trước khi ra quyết định khởi tố bị can đối với Nam, Nam được Thắng cho biết có khả năng chạy án để không xử lý hình sự. Thắng ra giá 200 triệu đồng và yêu cầu Nam giao tiền ngay. Đến khi cơ quan điều tra khởi tố bị can, Nam biết mình bị lừa, tố cáo Thắng với cơ quan điều tra.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên