06/08/2015 19:28 GMT+7

Tạm dừng biểu diễn xiếc lưu động ở Hải Dương

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Ngày 6-8, lãnh đạo Sở VH-TT&DL tỉnh Hải Dương cho biết chương trình biểu diễn xiếc lưu động tại TP Hải Dương của đoàn xiếc thuộc Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ bị tạm dừng cho đến khi đảm bảo an toàn.

Bên trong rạp xiếc lưu động tại TP Hải Dương sau khi sự cố sập ghế khán giả khiến nhiều người bị thương - Ảnh: Tiến Thắng

Quyết định tạm dừng được đưa ra sau cuộc họp về sự cố sập ghế khán giả trong rạp xiếc lưu động diễn ra tại khu đô thị mới Đông Nam Cường (TP Hải Dương) khiến hàng chục người bị thương vào tối 5-8. Chương trình biểu diễn lưu động lần này do đoàn xiếc 1 thuộc Liên đoàn Xiếc Việt Nam thực hiện, dự kiến kéo dài từ ngày 5 đến hết 9-8.

Ông Nguyễn Đức Tuấn - trưởng phòng nghiệp vụ văn hóa, Sở VH-TT&DL tỉnh Hải Dương - khẳng định ngay sau khi phát hiện sự cố sập ghế khán giả khiến nhiều người bị thương, lãnh đạo Sở VH-TT&DL tỉnh đã tổ chức cuộc họp khẩn với đoàn lưu diễn trong ngày 6-8 và đi đến thống nhất sẽ tạm dừng việc biểu diễn cho đến khi đảm bảo an toàn cho khán giả.

Ông Vũ Đình Tương (39 tuổi, TP Hải Dương) vẫn phải nằm điều trị trong bệnh viện vì bị gãy xương bàn chân do sắt thép đè lên từ hàng ghế sập - Ảnh: Tiến Thắng

Trong ngày 6-8, nhiều người bị xây xát nhẹ cũng đã chủ động xin rời viện sau khi được kiểm tra sức khỏe, hiện tại ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương chỉ còn 3 nạn nhân vẫn đang nằm điều trị trong tình trạng bó bột vì chân, tay bị gãy.

Công an TP Hải Dương đã đến hiện trường khám nghiệm, tìm hiểu nguyên nhân và bước đầu xác định sự việc xảy ra là do các mối liên kết không được chốt hãm đúng quy định, trọng lượng khán giả cộng với nền đất yếu đã làm nghiêng dẫn tới đổ sập.

Ông Trương Công Giang - cán bộ phụ trách đoàn xiếc lưu diễn tại TP Hải Dương - cho biết ngày 6-8 đoàn đã đến nhà những nạn nhân bị gãy chân, tay để thăm hỏi, tặng 1 triệu đồng/người. Những khán giả đã mua vé xem biểu diễn trong ngày 6-8 sẽ được hoàn lại tiền vé.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên