06/08/2015 14:30 GMT+7

Sập ghế rạp xiếc hàng chục người bị thương, do thời tiết?

ĐỨC HIẾU - TIẾN THẮNG
ĐỨC HIẾU - TIẾN THẮNG

TTO - Do thời tiết mưa nhiều trong những ngày qua, cộng với trọng lượng người ngồi lên đã làm bị lún, nghiêng dẫn tới sập ghế.

Bên trong rạp xiếc lưu động tại TP. Hải Dương sau khi xảy ra sự cố sập ghế khán giả đêm 5-8 - Ảnh: Tiến Thắng

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trương Công Giang - cán bộ phụ trách tổ chức biểu diễn của đoàn xiếc - đã xác định nguyên nhân ban đầu như vậy.

Theo ông Giang, trong suốt 6 năm đoàn tổ chức lưu diễn tại các tỉnh thành thì đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố này.

Trước khi buổi diễn bắt đầu, đội kỹ thuật của đoàn cũng đã tiến hành kiểm tra lại toàn bộ hệ thống, những phần chống giằng đều đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, có thể do thời tiết mưa nhiều trong những ngày qua nên ban tổ chức chưa tính toán hết được việc trọng lượng người ngồi lên sẽ làm bị lún, nghiêng dẫn tới sập ghế.

"Trước mắt, đoàn đã đi đến tận nhà những người bị thương nặng để thăm hỏi, động viên số tiền 1 triệu đồng/người” - ông Giang cho biết thêm.

Dây thép để gia cố giữa các khung thép tại hàng ghế khán giả khá mỏng - Ảnh: Tiến Thắng

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Đông - chánh thanh tra Sở VHTTDL Hải Dương - cho biết Sở đã cấp phép cho đoàn của rạp xiếc Trung ương biểu diễn tại tỉnh trong 5 ngày, từ 5 đến 9-8, tai nạn xảy ra là trong ngày đầu tiên công diễn.

Sáng 6-8, tại khu vực nhà tròn biểu diễn lưu động (khu đô thị mới Đông Nam Cường, Tp Hải Dương), những người trong đoàn xiếc đã dừng tập luyện, tập trung cho việc dọn dẹp, phòng bán vé cũng không có người trực.

Theo quan sát, khu vực ghế ngồi khán giả được chia thành hai nửa bán nguyệt với khoảng 1.000 chỗ ngồi. Hàng ghế bị sập thuộc khu D, bên tay trái cửa vào hiện đã được khắc phục, gia cố chắc chắn. Những hàng ghế này nhiều chiếc đã hư hỏng, xuống cấp.

Ở diễn biến khác, sáng cùng ngày, tại BV đa khoa tỉnh Hải Dương chỉ còn 3 nạn nhân trong vụ sập ghế ngồi rạp xiếc xảy ra tối 5-8 đang được điều trị. Những người khác bị thương nhẹ, sau khi được sơ cứu đã xin về nhà.

ĐỨC HIẾU - TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên