21/07/2012 15:41 GMT+7

Tạm đình chỉ một phòng khám có yếu tố nước ngoài

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Ngày 21-7, đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hải Phòng đã tổ chức thanh tra đột xuất các cơ sở y tế có yếu tố nước ngoài trên địa bàn nhằm chấn chỉnh các hoạt động khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân.

Tổng kiểm tra cơ sở khám chữa bệnh nước ngoài

Đoàn kiểm tra quyết định tạm đình chỉ hoạt động của phòng khám số 345 phố Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân) do phòng khám này không xuất trình đầy đủ các loại hóa đơn chứng minh nguồn gốc, xuất xứ thuốc, sử dụng một số loại thuốc hoàn tán không rõ nguồn gốc, không có tem phụ tiếng Việt; một số thuốc hết hạn, thuốc không có giấy phép nhập khẩu. Toàn bộ số thuốc này được đoàn kiểm tra thu hồi, niêm phong để xử lý.

Hải Phòng hiện có 4 phòng khám y học cổ truyền có yếu tố người nước ngoài gồm: phòng khám số 188 phố Quang Trung (quận Hồng Bàng), phòng khám số 111 phố Nguyễn Đức Cảnh (quận Lê Chân), phòng khám số 345 phố Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân) và phòng khám số 48 phố Cát Bi (quận Hải An). Qua thanh tra, 4 phòng khám này đều do bác sĩ chuyên khoa đông y người Việt Nam đứng tên và có giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề và chứng chỉ hành nghề do Sở Y tế Hải Phòng cấp; có ý thức chấp hành thực hiện các quy định của Nhà nước về hành nghề khám chữa bệnh y học cổ truyền.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy trong quá trình hoạt động, các phòng khám này vẫn còn những sai sót trong việc ghi chép sổ sách, không lưu hóa đơn chứng từ mua thuốc, vẫn có thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tem phụ tiếng Việt, quảng cáo quá phạm vi cho phép.

Tin, bài liên quan:

Phòng khám TQ bị rút giấy phép vẫn tiếp tục phẫu thuậtNhiều vi phạm trong sử dụng bác sĩ Trung QuốcTP.HCM: rút giấy phép 5 phòng khám Trung Quốc100% phòng khám có bác sĩ Trung Quốc sai phạm

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên