15/07/2012 06:19 GMT+7

Nhiều vi phạm trong sử dụng bác sĩ Trung Quốc

TRUNG CƯỜNG
TRUNG CƯỜNG

TT - Ông Nguyễn Văn Hiệp, phó chánh thanh tra Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, cho biết qua thanh tra đột xuất bốn phòng khám Trung Quốc phát hiện nhiều sai phạm liên quan đến giấy phép lao động của bác sĩ Trung Quốc.

100% phòng khám có bác sĩ Trung Quốc sai phạmXử phạt một phòng khám Trung QuốcTP.HCM: rút giấy phép 5 phòng khám Trung Quốc

Cụ thể, phòng khám của Công ty TNHH y học cổ truyền Huê Hạ sử dụng năm người Trung Quốc có giấy phép lao động nhưng không báo sử dụng lao động nước ngoài theo định kỳ, không có kế hoạch đào tạo người VN thay thế người nước ngoài, không có nội quy lao động...

Tương tự, phòng khám của Công ty TNHH phòng khám bệnh y học Trung Quốc sử dụng bảy người Trung Quốc cũng vi phạm những quy định về pháp luật lao động như trên.

Ông Hiệp cho biết theo kế hoạch còn thanh tra bốn phòng khám khác. Ngoài ra, trong thời gian tới tiếp tục thanh tra các phòng khám có sử dụng người Trung Quốc khám chữa bệnh. Đây là lần đầu tiên Sở LĐ-TB&XH TP thanh tra về giấy phép lao động đối tượng trên.

Theo Sở LĐ-TB&XH TP, từ năm 2004 đến nay đã cấp giấy phép lao động cho 120 bác sĩ Trung Quốc, hiện chỉ còn 22 người còn thời hạn làm việc. Từ trước đến nay, sở đã cấp trên 5.700 giấy phép lao động cho người Trung Quốc và Đài Loan, hiện số giấy phép còn thời hạn trên 3.580.

TRUNG CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên