16/08/2013 15:50 GMT+7

Tạm "bó tay" với nghi án tiêu cực của XMXT Sài Gòn

N.K
N.K

TTO - Sáng 16-8, lãnh đạo công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) và BTC giải V-League Eximbank 2013 đã họp với ban chỉ đạo giải cùng các bộ phận liên quan tại Hà Nội xung quanh nghi án tiêu cực trận K.Kiên Giang – XMXT Sài Gòn ở vòng 19 hôm 10-8.

Sau khoảng ba tiếng đồng hồ họp bàn, đã không có quyết định xử lý nào được đưa ra. Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cho biết trong cuộc họp này, ban kỉ luật của LĐBĐVN (VFF) yêu cầu BTC giải phải cung cấp chứng cứ ngay trong buổi chiều để ban kỉ luật họp và đưa ra quyết định xử lý (nếu có) trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, ông Thắng cũng cho biết phải chờ đến thứ hai tuần sau (19-8) thì ban kỉ luật mới có thể đưa ra kết luận cụ thể.

Nói về trận đấu này, ông Thắng cho biết các thành viên của cuộc họp đều không thể đánh giá là có tiêu cực hay không mà chỉ có thể nhận xét là các cầu thủ XMXT Sài Gòn đã thi đấu thiếu tích cực mà thôi. Còn việc có tin nhắn cảnh báo “XMXT Sài Gòn sẽ thua K.Kiên Giang, tổng số bàn thắng sẽ từ bốn bàn trở lên”, ông Thắng cho biết BTC giải đã chuyển các thông tin liên quan cho bên an ninh điều tra tiếp; vì trong cuộc họp sáng nay, Ban chỉ đạo và BTC giải chỉ xem xét biểu hiện của trận đấu.   

Việc BTC giải có trừ điểm CLB XMXT Sài Gòn hay không về nghi án tiêu cực này, ông Thắng cho biết mọi thứ đều phải chiếu theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp VN và chứng cứ hết, và quyền xử lý hay không thì thuộc về ban kỉ luật VFF. Trước câu hỏi của giới truyền thông rằng “BTC giải có biện pháp gì không nếu như CLB XMXT Sài Gòn lại tiếp tục sử dụng cầu thủ trẻ thi đấu trong ba trận còn lại của mùa giải để rèn quân như tuyến bố của CLB này. Bởi nó sẽ làm ảnh hưởng đến thành tích của các đội?”, ông Thắng đã trả lời là BTC giải không thể làm gì được.

Ông Thắng nói: “Đó là điều không hợp lý, không ai làm bóng đá kiểu này. Đã ra sân, ai cũng đều muốn thắng và đưa những cầu thủ tốt nhất của mình ra sân chứ không phải đưa cầu thủ trẻ ra sân nhằm rèn quân. Rèn quân có nhiều cách rèn quân, chẳng hạn như tung cầu thủ trẻ vào sân ở những trận giao hữu hay giải tập huấn đầu mùa. Nhưng đây lại là quyền của CLB”.

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên