23/05/2017 17:25 GMT+7

Tạm áp dụng thuế nhập khẩu đường ngoài hạn ngạch từ Lào

L.THANH
L.THANH

TTO - Trong thông báo ngày 23-5, Tổng cục Hải quan cho biết vừa có công văn hướng dẫn Cục Hải quan tỉnh Quảng Nam tạm áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch 80% đối với đường thô, 85%, 100% đối với đường tinh.

Đây là động thái nhằm tránh ách tắc đường nhập từ Lào tại cửa khẩu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, và mức thu trên theo quy định tại nghị định số 124/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

Được biết, liên quan đến vướng mắc của doanh nghiệp, Bộ Tài chính đã có công văn lấy ý kiến Bộ Công thương về việc áp dụng thuế suất đối với mặt hàng đường nhập khẩu từ Lào trong khuôn khổ Hiệp định thương mại Việt - Lào.

Trên cơ sở ý kiến của Bộ Công Thương, Bộ Tài chính sẽ có văn bản hướng dẫn nội dung này.

Trong khi chờ văn bản của Bộ Tài chính, để tránh ách tắc hàng hóa tại cửa khẩu, Tổng cục Hải quan đề nghị Cục Hải quan tỉnh Quảng Nam hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch như trên. 

Trường hợp doanh nghiệp được Bộ Công thương giao quyền sử dụng hạn ngạch thuế quan năm 2017 đối với mặt hàng đường và đáp ứng được các điều kiện về vận chuyển và xuất xứ thì doanh nghiệp được xử lý số thuế nộp thừa là bù trừ hoặc hoàn lại.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên