10/08/2015 06:10 GMT+7

​Taliban đánh bom làm chết 29 người ở bắc Afghanistan

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Lại thêm một vụ tấn công của lực lượng Taliban xảy ra, làm 29 người thiệt mạng ở miền bắc Afghanistan sau một loạt các vụ đánh bom chết người khác đã xảy ra tại thủ đô nước này.

Người dân Afghanistan thắp nến cầu nguyện cho những người xấu số tại một điểm từng xảy ra tấn công bom xe ở thủ đô Kabul, Afghanistan - Ảnh: Reuters

Theo AFP, trong khi Bộ nội vụ Afghanistan cho biết những người thiệt mạng trong vụ tấn công xảy ra ngày thứ bảy (8-8) nói trên đều là dân thường ở quận Khanabad, tỉnh Kunduz, thì giới quan chức địa phương lại nói đó là các dân quân chống Taliban.

Lực lượng Taliban tuyên bố nhận trách nhiệm vụ việc. Cuộc tấn công xảy ra chỉ một ngày sau vụ đánh bom được cho là thảm khốc nhất trong nhiều năm qua tại thủ đô Kabul hôm thứ sáu (7-8) làm ít nhất 51 người thiệt mạng.

Bộ trưởng Bộ nội vụ Afghanistan nói: “Vụ việc xảy ra khi một kẻ đánh bom liều chết tự kích nổ ở quận Khanabad. Cuộc tấn công làm 21 thường dân thiệt mạng và 10 người khác bị thương”.

Tuy nhiên Abdul Wadood Wahidi, phát ngôn viên của thống đốc tỉnh Kunduz cho biết đã có 22 dân quân, trong đó có 4 người là chỉ huy đã thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết.

Kunduz là khu vực Taliban đã vừa tổ chức đợt tấn công lớn và thời gian qua lực lượng này đang tiến rất gần việc kiểm soát toàn bộ khu vực thành phố.  

Lực lượng nổi dậy đã tràn rất nhanh từ các căn cứ truyền thống ở phía nam và đông sang phía bắc. Phía quân đội Afghanistan cũng tăng cường trấn áp phiến quân Taliban. Tình hình thực tế khiến cho Kunduz trở thành khu vực thường xuyên xảy ra những cuộc đánh bom chết người.

Lực lượng binh lính NATO do Mỹ chỉ huy đã kết thúc sứ mệnh chiến đấu của họ tại Afghanistan từ tháng 12 năm ngoái. Dù vậy vẫn còn tới 13.000 binh sỹ đang đóng chân ở đây để làm công tác huấn luyện và chống khủng bố.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên