07/08/2015 09:11 GMT+7

Nổ bom ở thủ đô Afghanistan, 10 người chết, 400 người bị thương

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Chiếc xe tải chất đầy bom phát nổ ngay trung tâm thủ đô Kabul (Afghanistan) sáng 7-8 khiến ít nhất 10 người chết, gần 400 người bị thương.

Những người bị thương được đưa đi bệnh viện sau vụ nổ - Ảnh: AFP

“Một xe tải chở bom đã phát nổ gần một khu quân đội”, cảnh sát trưởng Kabul Abdul Rahman Rahimi nói. Ông cũng cho Guardian biết đến nay đã có ít nhất 10 thiệt mạng.

Phía Bộ Y tế Afghanistan cũng xác nhận khoảng 400 người bị thương. Người phát ngôn Bộ Y tế Wahidullha Mayar nói hầu hết nạn nhân là dân thường, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em, đa số bị mảnh kính vỡ bay trúng.

Theo Reuters, vụ nổ làm rung chuyển khu trung tâm thủ đô, phá hủy nhiều ngôi nhà và cửa hàng. Nhiều ôtô đậu cách đó hàng trăm mét cũng bị hư hại. 

Một nhân chứng nói rất nhiều người bị mảnh vỡ và mảnh thủy tinh rơi trúng. Cảnh sát dự báo số người chết sẽ còn tăng lên do vụ nổ khiến nhiều tòa nhà đổ sụp và nhiều người được cho là đã bị vùi dưới đống đổ nát.

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ việc, nhưng các vụ nổ lớn ở Kabul thường do Taliban và các nhóm phiến quân khác muốn gây bất ổn cho Chính phủ Afghanistan.

Một khu chợ tan hoang do sức ép của vụ nổ - Ảnh: AFP
Một khu chợ tan hoang do sức ép của vụ nổ - Ảnh: AFP

Hôm qua 6-8, một xe bom cũng phát nổ gần căn cứ một lực lượng đặc biệt tại tỉnh Logar đông, giết chết ít nhất 3 binh sĩ Afghanistan và làm bị thương hàng chục người.

Theo báo cáo của Liên Hiệp Quốc, chỉ trong nửa đầu năm nay, các vụ xung đột ở Afghanistan đã khiến gần 5.000 dân thường thiệt mạng hoặc bị thương.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên