17/11/2015 20:21 GMT+7

Tài xế neo xe cá đã được bồi thường

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TTO - Ngày 17-11, tài xế Lương Hoàng Mỹ cho biết đã nhận được tiền bồi thường của Công an huyện U Minh Thượng, theo bản án của TAND tỉnh Kiên Giang ngày 8-9.

Xe cá bị neo với gần 3 tấn cá bị hư thối, thiệt hại khoảng 80 triệu đồng - Ảnh: Khoa Nam

Cụ thể, anh Mỹ được nhận 8,75 triệu đồng tiền bồi thường thiệt hại về thu nhập cho 35 ngày bị Công an huyện U Minh Thượng tước bằng lái sai quy định và được hoàn trả 1 triệu đồng đã nộp theo quyết định xử phạt (đã bị tòa kết luận là trái luật) vi phạm hành chính của công an huyện.

Theo anh Mỹ, tuy đã nhận được tiền bồi thường nhưng đến nay vẫn chưa nhận được quyết định của Công an huyện U Minh Thượng và Công an tỉnh Kiên Giang về việc hủy các quyết định xử phạt vi phạm hành chính và giải quyết khiếu nại trước đó theo yêu cầu của tòa án.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 17-2-2014, sau khi bị lập biên bản vi phạm giao thông với lỗi “không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông”, tài xế Lương Hoàng Mỹ không đồng tình nên đã "neo xe cá" trước trụ sở công an huyện U Minh Thượng khiến 3 tấn cá trên xe bị hư hỏng.

Sau đó, trưởng Công an huyện U Minh Thượng vẫn  ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lỗi không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông đối với tài xế. Anh Mỹ cho rằng mình không vi phạm nên cùng ông Nguyễn Văn Tho (chủ xe cá) khiếu nại lên giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang.

Giám đốc Công an tỉnh ra quyết định giải quyết khiếu nại, công nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của trưởng Công an huyện U Minh Thượng. Không chấp nhận, anh Mỹ và ông Tho khởi kiện vụ việc đến tòa án.

Vụ kiện đã bị chuyển hồ sơ qua lại từ TAND huyện U Minh Thượng lên TAND tỉnh Kiên Giang suốt từ tháng 2-2014 đến ngày 8-9-2015 mới được đưa ra xét xử.

Hội đồng xét xử của TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên buộc Công an huyện U Minh Thượng và Công an tỉnh Kiên Giang hủy các quyết định xử phạt vi phạm hành chính, quyết định giải quyết khiếu nại đối với tài xế Lương Hoàng Mỹ trong vụ “neo xe cá”.

Đồng thời, Công an huyện U Minh Thượng phải bồi thường thiệt hại về thu nhập do tước bằng lái sai quy định và hoàn trả tiền nộp phạt vi phạm hành chính cho ông Mỹ. 

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên