18/08/2015 09:23 GMT+7

Hoãn xử vụ kiện "neo xe cá"

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TTO - Theo TAND tỉnh Kiên Giang, phía bị kiện (cơ quan công an) đã có văn bản đề nghị hoãn phiên xử này qua lễ 2-9.

Xe cá bị neo với gần 3 tấn cá bị hư thối, thiệt hại khoảng 80 triệu đồng - Ảnh: Khoa Nam

Theo quyết định của TAND tỉnh Kiên Giang, phiên toà xét xử vụ án hành chính "neo xe cá" được mở lúc 7g30 ngày 18-8. Tuy nhiên, phiên toà đã không diễn ra như kế hoạch đã định.

Sáng cùng ngày, đến dự phiên toà chỉ có đại diện theo uỷ quyền của trưởng công an huyện U Minh Thượng (người bị kiện) và hai cảnh sát giao thông có liên quan.

Phía nguyên đơn (tài xế Lương Hoàng Mỹ, chủ xe Nguyễn Văn Tho) và đại diện của giám đốc công an tỉnh (người bị kiện) không có mặt.

Qua điện thoại, tài xế Lương Hoàng Mỹ và chủ xe Nguyễn Văn Tho cho hay do ngày hôm trước các các ông đã nhận được điện thoại của thư ký phiên toà cho hay phiên xử bị tạm hoãn theo đề nghị từ phía cơ quan công an (không rõ cấp nào).

Bà Hồ Thị Hy Len, người được phân công làm thư ký phiên toà, cho biết có công văn từ công an tỉnh đề nghị hoãn phiên toà đến sau lễ 2-9 vì lý do  lực lượng công an tập trung bảo vệ an ninh trật tự dịp lễ kỷ niệm ngày thành lập Công an nhân dân.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, ngày 17-2-2014, sau khi bị lập biên bản vi phạm giao thông, tài xế Lương Hoàng Mỹ không đồng tình nên đã "neo xe cá" trước trụ sở công an huyện U Minh Thượng khiến 3 tấn cá trên xe bị hư hỏng.

Sau đó, trưởng Công an huyện U Minh Thượng vẫn  ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lỗi không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông đối với tài xế.

Anh Mỹ cho rằng mình không vi phạm nên cùng ông Nguyễn Văn Tho (chủ xe cá) khiếu nại lên giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang.

Giám đốc Công an tỉnh ra quyết định giải quyết khiếu nại, công nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của trưởng Công an huyện U Minh Thượng.

Không chấp nhận, anh Mỹ và ông Tho khởi kiện vụ việc đến tòa án. Tuy nhiên, vụ kiện đã bị chuyển hồ sơ qua lại từ TAND huyện U Minh Thượng lên TAND tỉnh Kiên Giang suốt từ tháng 2-2014 đến nay vẫn chưa được đưa ra xét xử.

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên