14/07/2015 08:29 GMT+7

Tòa gợi ý 2 bên cùng thương lượng vụ "neo xe cá"

KHOA NAM - NHƯ NGỌC
KHOA NAM - NHƯ NGỌC

TT - Tài xế Lương Hoàng Mỹ cho biết chiều 13-7, TAND tỉnh Kiên Giang đã cho mời anh và đại diện Công an huyện U Minh Thượng tới tòa để giải quyết vụ kiện “neo xe cá”.

Chiếc xe chở 3 tấn cá đậu tại khu vực bị CSGT kiểm tra - Ảnh: Khoa Nam
Chiếc xe chở 3 tấn cá của tài xế Lương Hoàng Mỹ bị CSGT kiểm tra - Ảnh: Khoa Nam

Theo tài xế Lương Hoàng Mỹ, tại buổi làm việc, anh một lần nữa khẳng định bản thân đã chấp hành hiệu lệnh dừng xe của tổ kiểm tra giao thông Công an U Minh Thượng.

Còn đại diện Công an huyện U Minh Thượng vẫn giữ quan điểm cho rằng hoàn toàn đúng khi lập biên bản tài xế Mỹ vi phạm lỗi “không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông”, chỉ thừa nhận sai trong việc giữ cùng lúc hai loại giấy tờ là giấy đăng ký và bằng lái xe.

Trao đổi với hai bên, thẩm phán Nguyễn Thị Cẩm Thu nói việc Công an huyện U Minh Thượng ra quyết định xử phạt số 130 ngày 18-3-2014 là thiếu căn cứ pháp lý. Theo quy định của pháp luật, với lỗi “không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông” chỉ bị giữ bằng lái tối đa 30 ngày.

Đằng này, Công an U Minh Thượng quyết định chỉ giữ bằng lái 7 ngày nhưng trên thực tế lại giữ bằng của tài xế Mỹ tới 35 ngày (từ 17-2 đến 18-3-2014).

Thẩm phán Nguyễn Thị Cẩm Thu còn chỉ ra một số sai sót trong quá trình lập biên bản, chẳng hạn như biên bản ghi nơi lập là tại Công an huyện U Minh Thượng, trong khi lẽ ra phải ghi đúng vị trí tổ kiểm tra dừng xe xử lý vi phạm.

Quá trình lập biên bản, dù tài xế Mỹ không ký vào biên bản nhưng phía công an vẫn không yêu cầu người làm chứng hoặc chính quyền địa phương chứng kiến, đồng thời không lập biên bản việc tài xế Mỹ không ký biên bản, không tống đạt biên bản cho người vi phạm...

Sau khi phân tích, thẩm phán Nguyễn Thị Cẩm Thu đưa ra gợi ý hai bên nguyên đơn và bị đơn thương lượng giải quyết ổn thỏa.

Về quyết định xử phạt, thẩm phán Thu đề nghị hoặc là công an huyện tự hủy quyết định, trả lại số tiền xử phạt 1 triệu đồng cho tài xế Lương Hoàng Mỹ, hoặc là tòa sẽ hủy quyết định.

Sau khi nghe ý kiến của thẩm phán Nguyễn Thị Cẩm Thu, phía Công an U Minh Thượng hẹn sẽ về xin ý kiến cấp trên rồi trả lời cho tòa. Tài xế Lương Hoàng Mỹ đồng ý chờ đợi quyết định của Công an U Minh Thượng tới ngày 24-7.

Về phần bồi thường thiệt hại, chủ xe Nguyễn Văn Tho cho biết tòa tách ra xem xét riêng, không liên quan tới đơn kiện của tài xế Mỹ.

KHOA NAM - NHƯ NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên