15/04/2015 10:07 GMT+7

Tiếp tục kẹt xe kéo dài 20km trên Quốc lộ 1

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Bức xúc nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 gây ô nhiễm, người dân kéo ra đường chặn xe. Khi dân ngừng chặn xe, tài xế nôn nóng lái xe chen lấn gây kẹt xe nghiêm trọng.

Xe cộ ùn ứ kéo dài khoảng 20km trên quốc lộ 1, đoạn qua Bình Thuận vào sáng nay 15-4 - Ảnh: Gia Bình 

Lúc 9g20 sáng 15-4, ông Huỳnh Ninh Thạch, chánh thanh tra Sở Giao thông vận tải Bình Thuận cho biết một số lượng lớn lực lượng thanh tra giao thông và CSGT tỉnh Bình Thuận đã được huy động để điều tiết giao thông trên quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh này.

Ông Huỳnh Ninh Thạch cho biết tại 2 đầu của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong) đang diễn ra cảnh ùn ứ xe cộ, khoảng cách ùn ứ mỗi chiều kéo dài chừng 10km, cộng lại thành 20km.

Nguyên nhân do có quá đông xe nối đuôi nhau từ chiều 14-4 kéo dài đến rạng sáng nay 15-4. Khi người dân ngừng chặn xe vào lúc 2g sáng nay 15-4, các tài xế đã nôn nóng lái xe chen lấn nên đã tiếp diễn tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Để giải quyết, lực lượng chức năng đang điều tiết xe cộ trên từng tuyến đường cụ thể, từ huyện Bắc Bình đến huyện Tuy Phong và khu vực tiếp giáp với tỉnh Ninh Thuận.

Tại một số điểm, xe cộ được yêu cầu dừng lại chờ, khi đường thông thoáng mới được đi tiếp.

Nhiều người dân ở các xã Vĩnh Hảo và Vĩnh Tân cho biết một số khu vực tại nơi đây đang bị cúp điện. 

Lúc 9g40, người phát ngôn của UBND tỉnh Bình Thuận cho biết khi xảy ra sự việc chặn xe, chủ tịch UBND tỉnh và giám đốc Công an tỉnh đã đến hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc.

Từ hôm nay 15-5, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 sẽ áp dụng các biện pháp bảo vệ môi trường và trong 10 ngày tới sẽ khắc phục xong. Hiện tại các cơ quan chức năng của tỉnh đang làm việc với phía nhà máy để xử lý các sự việc liên quan.

Trước đó, ngày 14-4, người dân do quá bức xúc với tình trạng ô nhiễm bụi xỉ của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 (Trung tâm điện lực Vĩnh Tân) nên đã chặn xe cộ chạy trên quốc lộ 1.

Trong ngày 14-4, gió to đã thổi bụi xỉ bay tràn lan tại khu vực gần nhà máy, dẫn đến việc người dân bức xúc kéo ra đường.

Cơ quan chức năng địa phương đã đứng ra ổn định tình hình, thuyết phục người dân bình tĩnh nhưng người dân vẫn không chịu giải tán.

Người dân yêu cầu phía Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 phải cam kết dừng việc gây ô nhiễm, do tình trạng ô nhiễm này đã kéo dài trong nhiều tháng qua nhưng không được giải quyết.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên