10/05/2013 23:06 GMT+7

Tài trợ 300 triệu đồng/sáng kiến của phụ nữ

L.ANH
L.ANH

TTO - Ngày 10-5, Hội Liên hiệp Phụ nữ VN, Ngân hàng thế giới tại VN và Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ đã thông báo hạn chót nhận hồ sơ tôn vinh các sáng tạo của phụ nữ là ngày 30-6 tới đây.

c2TdkR7H.jpgPhóng to
Bà Victoria Kwakwa, GĐ World Bank tại VN chúc mừng chị Phan Thị Tuyết Mai

Theo đó, các sản phẩm sáng tạo (ý tưởng mới, phương pháp mới, đã ứng dụng trong thực tế và chứng minh được hiệu quả kinh tế xã hội) do phụ nữ, tập thể phụ nữ thực hiện từ 2011 đến tháng 5-2013 được quyền gửi hồ sơ tham dự giải thưởng.

Ban tổ chức cho biết lễ trao giải thưởng sáng tạo phụ nữ 2013 sẽ được tổ chức vào ngày Phụ nữ VN 20-10 năm nay, trong đó các sản phẩm áp dụng cho vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo được ưu tiên. Ban tổ chức cũng sẽ trao tài trợ tối đa 300 triệu đồng/sáng kiến, sản phẩm để phụ nữ có cơ hội mở rộng sản xuất, áp dụng sáng kiến.

Cùng ngày, Hội đồng doanh nhân nữ thuộc Phòng Thương mại và công nghiệp VN (VCCI) đã tổ chức lễ trao giải thưởng Doanh nhân nữ Mekong 2012, giải thường của Tổ chức tư vấn các thị trường mới nổi và Bộ Ngoại giao Phần Lan tổ chức cho doanh nhân nữ 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia.

Theo đó, có 7 doanh nhân nữ VN được trao giải thưởng, trong đó 2 giải đặc biệt trị giá 7.000 USD/giải trao cho chị Đặng Thanh Vân (Công ty Savvycom ở Hà Nội) cho dự án về công nghệ thông tin và chị Phan Thị Tuyết Mai (Công ty TMTM ở TP.HCM) cho dự án nuôi trồng và phát triển cây Moringa (cây chùm ngây) - cây lương thực của thế kỷ 21- tại VN.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên