24/05/2011 00:25 GMT+7

Tài năng âm nhạc

Q.HƯƠNG (Theo AP)
Q.HƯƠNG (Theo AP)

TT - Samuel Osmond, 19 tuổi, chưa hề học nhạc nhưng có thể nắm bắt những đoạn nhạc của Chopin và Beethoven trong vòng vài phút nhờ trí nhớ phi thường của mình.

P6AsJcEC.jpgPhóng to

Samuel Osmond với giáo viên âm nhạc Cecil Du Valle - Ảnh: APEX

Samuel ngụ tại St Austell, Cornwall (Anh), học một bài nhạc bằng cách nghe từng phần bài nhạc rồi sau đó kết hợp các nốt. Em bắt đầu chơi đàn cách đây hai năm và bài thứ nhất em đã chơi là Sonate Ánh trăng của Beethoven. Em hiện đang học bản Ballade No1 in G minor của Chopin, một bản nhạc cực khó ngay cả đối với giáo viên âm nhạc Cecil Du Valle, người có hai bằng thạc sĩ âm nhạc.

Du Valle, giáo viên Trường trung học Cornwall ở St Austell, nói Samuel là phát hiện duy nhất trong hơn 40 năm sự nghiệp âm nhạc của ông.

Trẻ sơ sinh thư giãn bằng nhạc cổ điển

0MvWMZdU.jpgPhóng to

Một bé sơ sinh nằm ngủ trong lúc nghe nhạc tại phòng chăm sóc đặc biệt - Ảnh: Daily Mail

Một bệnh viện nhi ở Slovakia dùng nhạc cổ điển để giúp những trẻ sơ sinh nằm phòng cách ly thư giãn khi không có được vòng tay âu yếm của các bà mẹ.

Tại phòng này, các bé được thư giãn với nhạc cổ điển của Mozart và Vivaldi thông qua một tai nghe được thiết kế đặc biệt dành riêng cho mỗi trẻ. Mỗi ngày trẻ được nghe 5-6 lần, từ nhạc của Mozart đến những âm thanh tự nhiên trong một khoảng thời gian ngắn. Các y tá bệnh viện cũng sử dụng liệu pháp âm nhạc này cho trẻ sinh non để giúp trẻ ổn định nhịp thở.

Q.HƯƠNG (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên