11/08/2015 09:13 GMT+7

Tai nạn ở Pháp, kiện ở Mỹ

TÚ ANH
TÚ ANH

TT - Theo báo Bild am Sonntag của Đức, thân nhân các nạn nhân vụ tai nạn máy bay của Hãng hàng không Germanwings sẽ kiện lên tòa án Mỹ việc cơ phó người Đức Andreas Lubitz vẫn được lưu dụng dù có vấn đề về tâm thần.

Các nhân viên cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ rơi máy bay Germanwings. Ảnh tư liệu.

Luật sư Elmar Giemulla, đại diện thân nhân 39 nạn nhân trên chuyến bay, sẽ đệ đơn kiện lên một tòa án Mỹ và tin rằng khả năng thắng kiện khá cao.

Thân nhân các nạn nhân hi vọng có thể đòi công bằng và làm sáng tỏ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn nhờ sự hỗ trợ của hệ thống kiện tụng ở Mỹ, nơi thông thường các thân nhân có thể nhận được số tiền đền bù cao gấp 10 lần ở Đức.

Tới nay, gia đình nhiều nạn nhân vụ tai nạn máy bay trên đã từ chối đề nghị của Hãng hàng không Lufthansa - công ty mẹ của Germanwings - mức đền bù 25.000 euro/nạn nhân.

Tuy nhiên, theo báo Capital, phía Germanwings hiện từ chối bình luận về thông tin có kiện tại Mỹ và chỉ khẳng định mức bồi thường có thể lên đến ít nhất 100.000 euro/nạn nhân và trong một số trường hợp có thể lên đến 1 triệu euro.

Ngày 24-3-2015, cơ phó người Đức Lubitz đã cố tình điều khiển chiếc Airbus A320 của Hãng Germanwings đâm vào dãy núi Alps (Pháp) khi đang trên hành trình từ Barcelona (Tây Ban Nha) về Düsseldorf (Đức), làm toàn bộ 150 người trên máy bay thiệt mạng.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên