16/03/2017 19:42 GMT+7

Tai nạn ở Hà Nam: các nạn nhân bất tỉnh sau cú va chạm mạnh

CHÍ TUỆ
CHÍ TUỆ

TTO - Theo ghi nhận của PV Tuổi Trẻ chiều 16-3 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, hầu hết các bệnh nhân vụ tai nạn giao thông sáng cùng ngày đã được cấp cứu và đang trong quá trình điều trị hồi sức, làm các chẩn đoán chuyên sâu.

Nạn nhân Nguyễn Thị Lý đang được người nhà và bác sĩ đưa đi điều trị sau khi cấp cứu - Ảnh: CHÍ TUỆ
Nạn nhân Nguyễn Thị Lý đang được người nhà và bác sĩ đưa đi điều trị sau khi cấp cứu - Ảnh: CHÍ TUỆ

Theo ông Phan Anh Phong, Phó giám đốc - Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, bệnh viện tiếp nhận tổng cộng 18 nạn nhân. Trong đó có 3 người đã tử vong tại hiện trường, 15 người còn lại được đưa vào cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

Một người nhà nạn nhân đi cùng đoàn rước dâu kể lại toàn bộ nạn nhân đều là anh em trong nhà của cô dâu. Trong đó có cả người từ miền Nam ra để chung vui với cháu gái, trên đường đưa cháu về nhà chồng thì gặp nạn. 

Trên giường bệnh, chị Nguyễn Thị Lý (Biên Hòa, Đồng Nai) sau khi tỉnh lại vẫn chưa hết bàng hoàng. Chị kể lúc đó xe từ Hòa Bình về đến ngã 5 Bút Sơn (xã Thanh Sơn, TP Phủ Lý, Hà Nam) thì bất ngờ xe tải chạy đâm ngang xe, khiến xe đoàn rước dâu không kịp phản ứng, toàn bộ những người ngồi trên xe đều ngất xỉu.

“Tôi tỉnh dậy thì nghe những người thân kể lại sau khi bị đâm ngang xe rất mạnh, chúng tôi văng ra ngoài xe và bất tỉnh. Tôi bị gãy tay, toàn thân đau ê ẩm, đầu bị xước…”.

Chị Lý cho biết hôm nay là lễ cưới của cháu gái (quê Hòa Bình), chị từ Đồng Nai ra Hòa Bình từ ba hôm trước. Sáng nay, khi cùng anh em họ của cô dâu đưa cháu về nhà chồng ở Thái Bình thì bị tai nạn.

Còn ông Nguyễn Đức Hiểu (xã An Cầu, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) kể ông ngồi ngay sát lái xe, "khi chuẩn bị chạy qua đường giao cắt tôi thấy chiếc xe ben đang chạy tới, tôi nhắc lái xe đi bình tĩnh thôi. Ngờ đâu lái xe phóng rõ nhanh, khi va chạm với xe tải chúng tôi cũng bất ngờ nên đều bị văng ra ngoài". Ông Hiểu cho biết hiện sức khỏe của ông đã ổn hơn, chỉ bị tức ngực, đau hai bàn chân, tay.

Lái xe Lương Thành Uy bị gãy cả hai chân, hiện đã tỉnh lại và đang được điều trị tích cực. Anh vẫn chưa hết bàng hoàng và chưa thể bình tĩnh để kể lại những gì đã xảy ra trước đó. 

Lái xe Nguyễn Phú Sáu chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn giao thông - Ảnh: CHÍ TUỆ
Lái xe Lương Thành Uy chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn giao thông - Ảnh: CHÍ TUỆ

Theo báo cáo nhanh của Ban ATGT tỉnh Hà Nam, khoảng 8h45 ngày 16-3, tại nút giao đường tỉnh 494B và tuyến tránh quốc lộ 1A qua thành phố Phủ Lý (địa phận xã Thanh Sơn, Phủ Lý) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Ô-tô mang BKS 29B - 177.04 chở 19 người khi đi đón dâu từ Hòa Bình về Thái Bình, khi qua nút giao trên đã đâm trực diện vào thành xe tải mang BKS 89C - 110.02 đi theo hướng từ mỏ ra QL1A. Vụ tai nạn làm ba người tử vong, hai người bị thương nặng (đang phải thở máy) và 14 người bị thương nhẹ.

Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Nam và Ban ATGT tỉnh đã vào viện thăm hỏi các nạn nhân, bước đầu hỗ trợ người chết và bị thương nặng 5 triệu đồng/người, những người bị thương nhẹ 3 triệu đồng/người.

Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam Phan Anh Phong cũng cho hay bệnh viện sẽ miễn phí toàn bộ chi phí cấp cứu các nạn nhân, đồng thời hỗ trợ các phương tiện, điều kiện tốt nhất để chữa trị.

Các nạn nhân đang được chăm sóc, điều trị tại phòng cấp cứu - Ảnh: CHÍ TUỆ
Các nạn nhân đang được chăm sóc, điều trị tại phòng cấp cứu - Ảnh: CHÍ TUỆ
Lái xe Nguyễn Phú Sáu bị gãy hai chân, hiện đã tỉnh, tuy nhiên chưa thể miêu tả lại những gì đã xảy ra trước lúc va chạm - Ảnh: CHÍ TUỆ
Lái xe Lương Thành Uy bị gãy hai chân, hiện đã tỉnh, tuy nhiên chưa thể miêu tả lại những gì đã xảy ra trước lúc va chạm - Ảnh: CHÍ TUỆ

Danh sách các nạn nhân tử vong:

1. Nguyễn Hữu Sảng - 71 tuổi

2. Nguyễn Hữu Sầm - 61 tuổi

3. Vũ Xuân Phòng - 45 tuổi

Danh sách các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện đa Khoa Hà Nam:

1. Vũ Thành Dương - 8 tuổi

2. Nguyễn Văn Đức - 59 tuổi

3. Nguyễn Hữu Thì - 45 tuổi

4. Nguyễn Hữu Trụ (chấn thương nặng)

5. Nguyễn Thị Lý - 47 tuổi

6. Nguyễn Hữu Đầu - 59 tuổi

7. Nguyễn Đức Hiếu - 56 tuổi

8. Nguyễn Đình Trực - 75 tuổi

9. Nguyễn Hữu Thỏa - 47 tuổi

10. Lương Thanh Vy (chấn thương nặng)

11. Nguyễn Thị Hồng - 38 tuổi

12. Nguyễn Hữu Chính - 42 tuổi

13. Hoàng Văn Thường - 56 tuổi (đã xuất viện)

14. Lương Thành Uy (Lái xe)

15. Nguyễn Thị Mai - 56 tuổi

CHÍ TUỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên