23/07/2014 21:08 GMT+7

Tai nạn máy bay ở Đài Loan, 47 người nghi thiệt mạng

MaiCong
MaiCong

TTO - Ít nhất 47 người nghi đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay của hãng hàng không Đài Loan TransAsia Airways bốc cháy sau khi buộc phải hạ cánh tại một ngôi làng ở quận Penghu lúc 17g35 hôm nay, theo hãng tin Trung ương của Đài Loan.

bxCN9ciS.jpgPhóng to
Đài Loan - Ảnh: Click2houston

Clip vụ rớt máy bay Đài Loan

Nguồn: World Viral News / YouTube
gwZF168Q.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hộ đang làm nhiệm vụ
ZK0tTSrP.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tai nạn

Chuyến bay GE222, cất cánh từ sân bay Cao Hùng khoảng 17g giờ và dự kiến hạ cánh tại Sân bay Magong, Penghu (Bành Hồ) lúc 17g30. Cơ quan giao thông vận tải Đài Loan cho biết chiếc máy bay bốc cháy sau khi nó hạ cánh "ở cuối đường băng".

Có 58 người trên máy bay. Bảy người bị phỏng đã được gửi đến một bệnh viện địa phương. 47 hành khách khác được cho là đã chết. Người dân địa phương cho biết họ nghe thấy tiếng nổ tại thời điểm vụ tai nạn.

NErOmb39.jpgPhóng to
Hình ảnh đau lòng người thân của một hành khách trên chuyến bay của TransAsia Airways tại sân bay Cao Hùng - Ảnh: Reuters

Chưa rõ nguyên nhân tai nạn nhưng một số hãng truyền thông địa phương đưa tin chiếc máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp do gió mạnh từ cơn bão Matmo cắt qua Đài Loan hôm nay.

"Chúng tôi e là 51 người có thể đã chết và bảy người khác bị thương," Shen Chi, một quan chức của cục quản lý Hàng không Dân sự Đài Loan cho hay. Tuy nhiên theo quan chức của Sở cứu hỏa địa phương cho rằng số người chết là 45. Theo cổng tin tức máy bay dân dụng AirLiveNet, máy bay gặp nạn là loại ATR-72, của hãng hàng không TransAsia. Sở cứu hỏa địa phương cho hay thêm rằng máy bay bị rơi trong lần hạ cánh thứ hai sau khi thất bại trong lần hạ cánh đầu tiên và bắt buộc phải bay dốc ngược lên vì tầm nhìn rất kém trong điều kiện thời tiết như thế.

Chuyến bay với mã GE 222 dự kiến ​​sẽ cất cánh từ Cao Hùng lúc 4 giờ chiều, nhưng bị trì hoãn cho đến khi 5 giờ 42 phút do thời tiết xấu.

Cơn bão Matmo, kèm theo mưa lớn và giông lốc, đổ bộ vào Đài Loan hôm thứ ba khiến nhiều trường học phải đóng cửa. Thị trường chứng khoán Đài Loan cũng phải đóng cửa vì cơn bão này.

Hãng hàng không Transasia Airways của Đài Loan với đội bay 23 chiếc máy bay Airbus, chủ yếu bay các chặng trong lãnh thổ Đài Loan và vài chuyến bay quốc tế đi Nhật Bản, Thái Lan và Campuchia.

TRẦN PHƯƠNG -QUỐC THOẠI (theo AFP)

MaiCong
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên