QUANG KHẢI

QUANG KHẢI

Thông tin chung


Bài viết

Video

Kẹt xe ngày hè
Bình luận

Hàng triệu học sinh bước vào kỳ nghỉ hè. Các gia đình bàn chuyện hè này cho con chơi nơi đâu? Nhưng đi rồi sẽ biết.

Một câu chuyện khác về xã hội hóa cấp nước sạch
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Trong khi các dự án xây dựng các nhà máy nước đều ăn nên làm ra, khiến nhiều doanh nghiệp quan tâm, lĩnh vực đầu tư mạng lưới, phân phối và chống thất thoát nước tại TP.HCM lại rất ì ạch trong nhiều năm qua, nhiều dự án lỗ, đối diện nguy cơ “chết đứng”.

Nước và nghịch lý thừa - thiếu
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

Với mức lũ năm 2.000 và diện tích lúa vùng tứ giác Long Xuyên có khả năng hấp thu 9,2 tỉ m3 nước lũ. Năm 2011 khả năng hấp thu lũ giảm, chỉ còn khoảng 4,7 tỉ m3 vì các hệ thống đê bao, cống đập... 1/2 lượng nước còn lại đi vào các đô thị gây ngập.

Bức tranh ngổn ngang của giao thông công cộng
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát sử dụng xe cơ giới cá nhân trên địa bàn TP.HCM (Viện Chiến lược và phát triển giao thông vận tải - TDSI - thực hiện) đưa ra mục tiêu đến năm 2030 sẽ hạn chế, tiến tới ngưng hoạt động xe mới tại 4 quận trung tâm và 2 khu đô thị trên địa bàn TP.

Cảnh báo ngập nước sớm để giảm thiệt hại
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Dù ngập nước ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt... và tác động không nhỏ đến tâm lý các cư dân đô thị, nhưng nhiều năm qua chuyện này vẫn chưa được cảnh báo sớm để người dân có những giải pháp phòng, tránh.

Dời nhà giữ xe ra rìa trung tâm
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa bác phương án xây dựng nhà giữ xe (NGX) cao tầng lắp ghép tại 5 vị trí mà Sở GTVT TP đề xuất. Các khu đất đều thuộc Q.1 gồm: khu C công viên 23-9, khu vực Công trường Lam Sơn (sau Nhà hát TP), khu vực công viên Lê Văn Tám (đường Hai Bà Trưng), công viên Tao Đàn (đường Trương Định).

Thất thoát nước sạch cao, sao dân phải trả?
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Liên sở Tài chính - Giao thông vận tải - Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.HCM vừa đề xuất lộ trình tăng giá nước sạch giai đoạn 2016 - 2020. Điều băn khoăn là trong cơ cấu tính giá nước sạch lần này, gần như tỉ lệ thất thoát nước sạch trên thực tế đều được đưa hết vào giá nước.

Làm sao cho vỉa hè thấm nước ?
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Tình trạng bêtông hóa tại TP.HCM khiến diện tích thấm nước tự nhiên còn lại rất ít. Đây là một trong những nguyên nhân góp phần gây ngập nặng hơn và có liên quan đến nhiệt độ tăng cao cũng như hiện tượng lún sụt.

Ngăn chặn cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Vụ cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (TP.HCM) ngày 16 và 17-5 vừa qua là lần cá chết thứ năm ở tuyến kênh này, diễn ra trong ba năm qua. Nhưng giải pháp cho tình trạng này và những vấn đề về môi trường liên quan đến tuyến kênh còn đang bị bỏ ngỏ trên dòng kênh được xem là đẹp nhất TP hiện nay.

Tìm “Danh phận” cho cây cổ thụ Sài Gòn
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Sài Gòn vốn hình thành trên nền vùng rừng nhiệt đới trước khi người Pháp đô hộ. Hàng trăm năm sau, đô thị Sài Gòn vẫn còn đó những dấu tích hệ thực vật phong phú với nhiều loài cổ thụ nằm rải rác trên đường phố, trong công viên.

Thủy đài ở Sài Gòn trước ngày "khai tử"
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Với người dân Sài Gòn qua nhiều thế hệ, chiếc thủy đài (đài nước) khổng lồ đã quá đỗi quen thuộc và gắn bó với họ như một biểu tượng kiến trúc của TP. Sắp tới đây, những “nhân chứng lịch sử” này có thể sẽ biến mất để nhường chỗ cho những công trình khác...

Bãi rác đe dọa nguồn nước
TTCT - Văn hóa Giải trí

Mưa lớn, người dân TP.HCM không chỉ đối mặt với tình trạng ngập lụt trong một vài giờ trên đường đi làm về. Mưa lớn còn làm tăng tốc độ nước thải từ các bãi rác khổng lồ rỉ ra môi trường, vào cả nguồn nước sạch.

​Phải có giải pháp cho năng lượng sạch
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

Cho đến nay, sau bao nhiêu lần hội thảo lấy ý kiến chuyên gia, vẫn chưa có giải pháp đột phá cho vấn đề phát triển các nhà máy điện gió, năng lượng mặt trời. Dự thảo mới về quy hoạch nguồn điện cho tương lai, năng lượng tái tạo vẫn là những con số nhỏ nhoi.

Nước hợp vệ sinh, tìm đâu ra?
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Rất nhiều nơi ở khu vực ngoại thành TP.HCM người dân than không có nước sạch để dùng, phải tự khoan giếng lấy nước uống bất chấp chất lượng nước thế nào.

Mua điện sinh khối thay vì nhập khẩu than
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Trên TTCT số 9 ngày 16-3, chuyên đề “Điện bã mía chờ cơ chế” nêu những vướng mắc khiến doanh nghiệp ngại đầu tư. Cơ chế hỗ trợ phát triển lĩnh vực này vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 24-3, có hiệu lực từ ngày 10-5.