KIM EM

KIM EM

Bài viết

Video

Bánh Tết xứ Quảng: bánh tét, bánh nổ, bánh tổ, bánh in...
Văn hóa

Bánh Tết của từng miền đất đều được làm từ gạo nếp, đậu xanh, đường mía... Những thơm thảo của đồng đất quê nhà như gom ngon ngọt cho những mùa bánh Tết thêm hương vị. Cứ Tết lại nhớ, lại mong được trở về gian bếp ấm.

Hội An - Về đâu hồn phố?
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Một người bạn của tôi là một cựu nhà báo người Pháp, đã say mê Hội An như người tình. Nhưng lần trở lại miền Trung mới đây, chị kiên quyết không vào Hội An mà nằng nặc đòi đi Huế. Chị than phiền, Hội An không còn là Hội An nữa rồi.

Đến Hội An, ăn để nhớ
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - “Hội An trăm vật trăm ngon - Từ từ cái miệng để chồng con được nhờ”. Câu ca dao không biết tự bao giờ đã lưu truyền trong dân gian để nhắc nhở phụ nữ các vùng ven phố Hội đi chợ bớt ăn quà vặt, nhưng qua đó cho biết ở Hội An món gì cũng ngon, cũng làm thiên hạ phải móc tiền túi ra để ăn vì thèm và nhớ.

Về Quảng ăn mì
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Mỗi lần đón bạn bè, đồng nghiệp là dân Quảng Nam xa quê về lại, câu đầu tiên sau cái bắt tay chào hỏi là “đi mô tìm tô mì Quảng ăn hè”. Dường như với những người Quảng xa quê, nỗi nhớ quê và những hồi ức tuổi thơ đọng lại rất cụ thể qua tô mì Quảng.

"Hội An phố" qua ống kính Từ Duy
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCN - “Hội An phố” - tập sách ảnh gồm 130 tác phẩm ảnh trắng đen của họa sĩ Từ Duy. 130 tác phẩm là 130 góc nhìn khác nhau về Hội An bao gồm các chủ đề: Hội An phố; Chùa chiền - một nét Hội An; Hội An thương cảng; Hội An - những làng nghề; Người Hội An.

Đà Nẵng - một cực phát triển mới cho miền Trung
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCN - Ngày 30-12 TP Đà Nẵng sẽ tổ chức trọng thể lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Đà Nẵng là đô thị loại 1. Bộ Chính trị cũng đã có nghị quyết 33-NQ/TW đồng ý cho Đà Nẵng áp dụng cơ chế riêng trong xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng chuyển mình vươn đến tương lai với tầm vóc mới của một thành phố trẻ năng động trong cách nghĩ, cách làm.