22/07/2015 16:50 GMT+7

160 công nhân đau bụng phải nhập viện sau bữa ăn

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Hàng trăm công nhân Công ty Meraki tại KCN Sóng Thần 1 (Bình Dương) bị nôn ói, đau bụng phải nhập viện sau khi ăn bữa tối gồm: bún, dưa leo trộn với thịt xào tại công ty.

Các công nhân được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Bá Sơn

Ngày 22-7, hàng trăm công nhân tới Công ty Meraki tại KCN Sóng Thần 1, thị xã Dĩ An, Bình Dương làm việc thì tá hỏa khi rất nhiều người có biểu hiện nôn ói, đau bụng… nên đã được đưa vào Bệnh viện Quân đoàn 4 để điều trị.

Tại bệnh viện, các công nhân cho biết tối 21-7 do phải tăng ca nên công nhân được công ty cho ăn bữa tối vào khoảng 17g. Bữa ăn gồm các món: bún, dưa leo trộn với thịt xào, giá…

“Tới khoảng 20g tan ca, tôi về phòng trọ thì tới khuya thấy đau bụng cồn cào và nôn ói liên tục. Tôi nghĩ chỉ mình bị vậy do sức khỏe yếu nên tới sáng nay vẫn ráng đi làm. Khi tới công ty mới biết nhiều người cũng có biểu hiện như tôi. Nhiều người vẫn tiếp tục bị nôn ói nên chúng tôi được đưa vào bệnh viện” - một nữ công nhân nói.

Theo ghi nhận sáng 22-7 tại Bệnh viện Quân đoàn 4, một số công nhân phải cầm bịch nilông thường trực trên tay vì bị nôn ói. Một số công nhân mang bầu lo sợ ảnh hưởng tới thai nhi.

Bệnh viện Quân đoàn 4 cho biết có khoảng 160 công nhân của Công ty Meraki được đưa vào bệnh viện sáng cùng ngày. Hầu hết công nhân đều nhập viện với biểu hiện chóng mặt, đau bụng, nôn ói và đi ngoài lỏng.

Bác sĩ Trần Thanh Vân, chủ nhiệm khoa nội truyền nhiễm, cho biết riêng tại khoa có 46 công nhân được điều trị. Các công nhân này được khám, truyền dịch bù nước và thải độc cấp tốc. Riêng các công nhân mang thai sẽ được theo dõi kỹ hơn.

Tới 13g cùng ngày, các công nhân vẫn được điều trị tại Bệnh viện Quân đoàn 4 và chưa xuất viện. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được làm rõ.

Công ty Meraki có vốn đầu tư Đài Loan, chuyên sản xuất túi xách.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên