05/05/2013 11:12 GMT+7

Syria tố cáo Israel không kích Damascus

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 5-5, chính quyền Syria tố cáo quân đội Israel đã bắn tên lửa phá tan một trung tâm nghiên cứu khoa học ở thủ đô Damascus.

6eWlJkii.jpgPhóng to

Quang cảnh hoang tàn tại tòa nhà từng là trụ sở Bộ Nội vụ Syria ở thủ đô Damascus sau những ngày xung đột vừa qua - Ảnh: Reuters

Hãng tin nhà nước SANA khẳng định Israel đã không kích trung tâm nghiên cứu khoa học ở khu Jamraya thuộc ngoại ô Damascus. Một quan chức chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad cho rằng phía Israel muốn tiếp tay cho quân nổi dậy Syria.

Theo CNN, người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố không có bình luận gì về thông tin mà truyền thông nhà nước Syria phát đi. Trước đó, giới chuyên gia phương Tây nhận định địa điểm vừa bị bắn phá là một trung tâm nghiên cứu quân sự của quân đội Syria.

Đây là vụ tấn công thứ hai của Israel tại Syria chỉ trong tuần này. Hôm 3-5 Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết không quân Israel đã bắn phá một đoàn xe chở vũ khí đang trên đường từ Syria sang cho tổ chức Hezbollah tại Libăng.

Theo AFP, một nguồn tin ngoại giao từ Libăng tiết lộ tên lửa của Israel đã phá hủy đoàn xe chở tên lửa đất đối không mà chính quyền Syria mới mua từ Nga. Trước đó quân đội Syria cất số tên lửa này tại sân bay Damascus.

Hồi cuối tháng 1, chính quyền Tổng thống al-Assad cũng cáo buộc máy bay Israel bắn phá một cơ sở nghiên cứu ở Syria. Ông al-Assad chỉ trích Israel đang cố tình gây thêm bất ổn cho Syria, quốc gia hiện đang rơi vào nội chiến.

AFP cho biết bạo lực tại Syria đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Mới đây, tổ chức đối lập Liên minh quốc gia Syria (SNC) cho biết đã phát hiện 62 thi thể thường dân, trong đó có trẻ em, tại thành phố cảng Banias ở phía tây bắc đất nước. Một ngày trước đó, quân đội Syria đã tấn công thành phố này.

Ngoài ra ít nhất 50 người Hồi giáo Sunni bị sát hại ở làng Bayda, gần Banias. Một số bị giết theo kiểu hành quyết. SNC mô tả quân đội Syria đang “thanh trừng sắc tộc”. Liên Hiệp Quốc ước tính từ khi xung đột nổ ra ở Syria, đã có ít nhất 700.000 người thiệt mạng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên